รวบผู้ต้องหาหมายจับลำดับ 32 หนีคดี 9 ปี ยิงถล่มเพื่อนบ้านดับ

รวบผู้ต้องหาหมายจับลำดับ 32 หนีคดี 9 ปี ยิงถล่มเพื่อนบ้านดับ

View icon 341
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 18.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง รวบ “ชูชีพ” ตำนานหมายจับลำดับ 32 หนีคดี 9 ปี ยิงถล่มเพื่อนบ้านดับ ปมขัดแย้งจอดรถขวางทาง

วันนี้ (22 ก.ค.67) พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์  วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.  สั่งการให้ พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายชูชีพ ผู้ต้องหาในความผิดฐาน และเป็นบุคคลตามปฏิทินประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 32

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลพบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันสืบค้นแกะรอยจนพบว่า นายชูชีพ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ อำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ และได้ร่วมกันวางแผนเข้าไปตรวจสอบหาเบาะแสในพื้นที่และทราบว่าผู้ต้องหาได้แอบมาหลบซ่อนที่ บ้านพัก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำกำลังวางแผนดักรอที่ริมถนนหน้าบ้านพัก กระทั่งพบว่ามีชายลักษณะตำหนิรูปพรรณท่าทางคล้ายกับผู้ต้องหาขับขี่จักรยานยนต์ผ่านบริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะเข้าจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายชูชีพ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้รับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตคารถยนต์ในพื้นที่ จ.ลพบุรี เมื่อประมาณปี 2558 ภายในรถมีภรรยาและลูกสาวของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ด้วย โดยมีมูลเหตุจูงใจมาจากกรณีที่ผู้ต้องหาได้จอดรถขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้ผู้ตายเดินทางเข้าออกไม่ได้ ทั้งสองจึงมีปากเสียงกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ ต่อมาในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาจึงได้พาพวกมาดักขวางทางผู้ตาย และใช้ปืนยิงคู่กรณีจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง