เตือนภัย จับงูหนีน้ำท่วมซุกบ้าน กว่า 3,000 ตัว

View icon 62
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ฝนตกชุก หลายบ้านต้องพบเจอกับแขกที่ไม่ได้รับเชิญ หนีน้ำเข้ามาซุกตัว ไปดูคลิปเหตุการณ์นาทีชีวิตนี้ งูเหลือมหนีน้ำมาเขมือบแมวเคราะห์ร้าย

แมวทั้งตัวถูกงูเหลือมรัดและกัดจนตาย เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นแถวพหลโยธิน 48 ช่วงฝนตกที่ผ่านมา งูเหลือมอาศัยช่องทางท่อระบายน้ำ หนีน้ำท่วมมาหลบในบ้าน และคงหิวจึงหวังจะกินแมวเป็นอาหารกรณีนี้เจ้าของบ้านมาเห็นและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ โดยหากพบเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ ให้ใช้ไม้ตีบริเวณลำตัว แค่ให้งูพอตกใจ เพื่อคลายแมวออกมา และรีบหนีออกห่างรอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ

เจ้าหน้าที่เตือนว่า เข้าหน้าฝนงูจะหนีน้ำมาซุกตามบ้านเรือน โดยเฉพาะที่ที่อบอุ่น ที่นอน กองเสื้อผ้า หรือบนรถยนต์ตามห้องเครื่อง ดังนั้นต้องดูแลความเรียบร้อยไม่ให้ข้าวของรกเป็นที่ซุกซ่อนได้

มีข้อมูลที่น่าตกใจ รวบรวมจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. สถิติการจับงูตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2567 จับงูออกจากบ้านเรือนประชาชนมากถึง 17,564 ครั้ง สูงสุดเป็นช่วงฝนชุก อย่างเดือนที่แล้วมีการจับงู 2,957 ครั้ง และเดือนกรกฎาคมนี้ แม้จะยังไม่หมดเดือน แต่ก็พบงู 2,603 ครั้ง ที่พบบ่อยจะเป็นพวกงูเหลือม งูสิงห์ งูทางมะพร้าว งูเขียวหางไหม้ เช่นเดียวกับสัตว์มีพิษอื่น ๆ ตะขาบ แมงป่อง ต้องคอยเฝ้าระวังในช่วงฝนตกนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง