ยาย วอนแก๊งตกสลากฯ นำเงิน 5.8 แสนบาทที่หลอกไป มาคืน

View icon 49
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีคุณยาย อายุ 68 ปี ถูกแก๊งตกลอตเตอรี่ หลอกให้หุ้นเงินซื้อรางวัลที่ 1 จนสูญเงินไปกว่าครึ่งล้านบาท ล่าสุดตำรวจยังตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน คาดยังกบดานอยู่ในพื้นที่ลำปาง

เป็นเสียงความทุกข์ใจของคุณยาย อายุ 68 ปี ที่เสียรู้ แก๊งมิจจาชีพจนสูญเงินไป 580,000 บาท หลังแก๊งนี้ทำทีออกอุบาย ส่งนกต่อเป็นชายอายุ 50-60 ปี มาที่หน้าบ้านยายในอำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยอ้างเป็นครูเกษียณ กำลังหาซื้อที่ดินไว้ใช้เลี้ยงวัว จนพากันไปดูที่ดินกับยาย

และระหว่างเดินทางกลับก็มาเจอหญิงอีกคน อายุราว ๆ 30 ปี ทำทีนั่งร้องไห้อยู่ข้างทาง อ้างเป็นชาวเมียนมา พลัดหลงกับเพื่อน บอกว่า ถูกรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เพราะไม่มีบัตรประชาชน พร้อมเสนอขายสลากฯ ให้ 2 ล้านบาท

ก่อนที่ชายสูงอายุ ออกอุบายอ้างเงินสดไม่พอ พูดหวาดล้อมชักชวนจนยายหลงเชื่อนำเงินสดมาหุ้นกันซื้อลอตเตอรี่ แต่สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้อีกแล้ว

ล่าสุด พลตำรวจตรี ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวถึงคดีนี้หลังจับผู้ร่วมแก๊งได้ 1 คน เป็นชาวเมียนมา ว่าได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัด และฝ่ายสืบสวน สภ.งาว เร่งสืบสวนหาแหล่งกบดานของคนร้ายที่เหลือ 

เชื่อว่าน่าจะยังกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง อีกทั้งยังพบข้อมูลเพิ่มว่ามีกลุ่มคนลักษณะเดียวกันนี้ไปก่อเหตุในหลายพื้นที่ในจังหวัดลำปาง แพร่ และเชียงใหม่ จึงคาดว่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ถ้าใครพบเห็นขอให้รีบแจ้งเบาะแสีึที่ สภ.งาว เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง