มรดกเลือดอ น้องเมียบุกจะทุบหัว พี่เขยยิงสยบคลั่ง

มรดกเลือดอ น้องเมียบุกจะทุบหัว พี่เขยยิงสยบคลั่ง

View icon 145
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 07.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มรดกเลือด อยากได้ที่ดินเพิ่ม น้องเมียบุกจะทุบหัวยกครัว พี่เขยยิงสวน 3 นัด หลังก่อเหตุกราบเท้าขอโทษพ่อตา เครือญาติ-เพื่อนบ้าน เชื่อเพราะยาเสพติดทำให้พี่น้องต้องมาทำร้ายกัน

ขณะที่ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สอนบัว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งเมายาอาละวาด ถือท่อนเหล็กบุกรุกทำลายทรัพย์สินในบ้าน และจะทำร้ายเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นพี่เขยและพี่สาวแท้ ๆ แต่ถูกพี่เขยใช้อาวุธปืนยิงสวนไป 3 นัด ทราบชื่อภายหลังคือนายสะไกร อายุ 43 ปี ซึ่งหลังถูกยิงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ที่อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ต่อมากู้ชีพ อบต.หายโศก มาช่วยเหลือไปส่ง รพ.บ้านผือ ส

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบประตูรั้วหน้าบ้านพัง หน้าต่างห้องนอนข้างบ้านกระจกแตกกระจัดกระจายหลายบาน นายจำนงค์ อายุ 47 ปี และเป็นพี่เขยของผู้บาดเจ็บ นั่งรอมอบตัวพร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .38 สีดำ ไม่มีทะเบียน พร้อมด้วยกระสุนในลำเพลิง 6 นัด ถูกยิงไปแล้ว 3 นัด และพบเหล็กแป๊บยาวประมาณ 1 เมตร ของผู้บาดเจ็บวางอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำนายจำนงค์ ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำถึงสาเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายจำนงค์ พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงให้ประกันตัว ส่วนผู้บาดเจ็บในเบื้องต้นถูกยิงเข้าหัวไหล่ แขน และหน้าอกด้านขวา กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังและอาวุธประทุษร้าย ภัยสังคม ส่วนข้อหายาเสพติดต้องรอผลการตรวจเลือดจากแพทย์ก่อน

นายจำนงค์ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงเป็นน้องภรรยา ก่อนเกิดเหตุได้มาขู่ฆ่าตนและเมีย พอมาตอนค่ำก็ถือเหล็กแป๊บเข้ามาก่อเหตุ และมีพติฤกรรมติดยาบ้าด้วย จึงมีอาการคุ้มคลั่ง ส่วนสาเหตุเขาอ้างว่าเครียด ที่ได้มรดกที่ดินน้อยกว่าพี่สาว หลังจากแม่ยายเสียชีวิตไปเมื่อปี 2560 แต่พ่อตาก็ยังมีชีวิตอยู่เลยจัดการ แบ่งให้ลูก ๆ แต่ว่าน้องเมียตนไม่พอใจที่ได้น้อยกว่าพี่สาว และก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ในเรื่องมาขอแบ่งที่ดินเพิ่ม

“ขณะเกิดเหตุในบ้านก็มีพ่อของเขาอายุ 90 ปีอยู่ด้วย ตนเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบเอาปืนมายิงใส่ไป 3 นัด เพื่อป้องกันตัวและคนในครอบครัว หลังก่อเหตุได้กราบเท้าโทษพ่อตา ในสิ่งที่ทำลงไป ซึ่งพ่อตาก็เข้าใจ รวมทั้งญาติพี่น้อง และชาวบ้านด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ สั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊ก ในราคา 3 หมื่นบาท ไม่มีทะเบียน”

นางสมัย อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุและพี่สาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า คนถูกยิงเป็นน้องชายคนสุดท้อง มีพฤติกรรมเสพยาบ้าและดื่มเหล้า นิสัยดื้อรั้น จนลูกเมียหนีไม่กล้าอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุเขาเครียดเรื่องการแบ่งที่ดินมรดก และอยากได้ที่ดินของพ่อ ซึ่งพ่อให้เช่าพื้นที่ตั้งเสาโทรศัพท์ มีรายได้ปีละ 3 หมื่นบาท น้องชายจึงอยากมีส่วนแบ่งกับพ่อด้วย

นายวาปี ลุงของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ หลานชายเดินถือเหล็กเข้าไปทุบรั้วบ้าน และทุบทำลายข้าวของบ้านหลานสาว ตนเข้าไปห้าม แต่หลานชายกลับถือเหล็กแป๊บไล่ทำร้าย ตนก็วิ่งหนีตาย หากไม่วิ่งหนีก็ต้องถูกหลานชายตีตายแน่ ๆ ซึ่งหลานชายมีอาการคุ้มคลั่งอาละลาด ไม่ยอมฟังความใครแบบนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว สาเหตุก็เพราะยาเสพติดฤทธิ์ยา ที่ทำให้ญาติพี่น้องมาทำร้ายกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง