พรุ่งนี้รู้ทุกรายละเอียด "ดิจิทัลวอลเล็ต"

พรุ่งนี้รู้ทุกรายละเอียด "ดิจิทัลวอลเล็ต"

View icon 110
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ดิจิทัลวอลเล็ต" ไม่ต้องเข้า ครม.แล้ว นายกฯนำทีมแถลงเองทุกรายละเอียด รอฟังข่าวใหญ่พรุ่งนี้ 24 ก.ค.ได้เลย

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (23ก.ค.67) ไม่ต้องนำรายละเอียด โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาอีกแล้ว รอฟังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะนำทีมแถลงข่าวรายละเอียด วันลงทะเบียน เงื่อนไขข้อกำหนด รายชื่อสินค้า ที่ไม่เข้าร่วมโครงการ ให้คนไทยได้รับทราบ ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ได้เลย

ซึ่งตามไทม์ไลน์ จะเปิดให้ประชาชนและร้านค้า ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป และ เริ่มใช้จ่ายได้ในไตรมาส 4

ส่วนสินค้าและบริการ ที่ไม่สามารถใช้เงินดิจิทัลซื้อได้ มีจำนวน 18 รายการ ดังนี้

สลากกินแบ่งรัฐบาล , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , ผลิตภัณฑ์ยาสูบ , กัญชา  , กระท่อม  , พืชกระท่อม , ผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกระท่อม , บัตรกำนัล , บัตรเงินสด ,  ทองคำ , เพชร , พลอย , อัญมณี , น้ำมันเชื้อเพลิง , ก๊าซธรรมชาติ , เครื่องใช้ไฟฟ้า , อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ , เครื่องมือสื่อสาร

สำหรับวาระการพิจารณาอื่นที่น่าสนใจ เช่น

ขออนุมัติดําเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ  และโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ - มหาสารคาม - ร้อยเอ็ด - มุกดาหาร -  นครพนม ของการรกไฟแห่งประเทศไทยในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 

กระทรวงแรงงาน เสนอการจัดทำบันทีกความเข้าใจว่าด้วยการจัดส่งแรงานไทยไปสาธารณเรัฐ เกาหลีภายใต้ระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ

สำนักงาน ป.ป.ช.  เสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างพระราชบัญญัติยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และ คําสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งขาติบางฉบับ ที่หมดความจ๋าเป็นและไม่เหมาะสม กับกาลปัจจุบัน

กระทรวงกลาโหม ขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเงินราชการลับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจําปีจบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจําเป็น เพื่อเป็นค่าก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยส่วนกลาง ขนาด 68 ครอบครัว จํานวน 2 อาคาร และอาคารที่จอดรถสูง 8 ชั้น จํานวน 1 หลัง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

กระทรวงการคลัง เสนอโครงการสลากการกุศลเพิ่มเติม

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอร่างประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง มาตรการป้องกันและปราบปราม  การค้ามนุษย์ในสถานประกอบกิจการ โรงงาน และยานพาหนะ 

กระทรวงพลังงาน เสนอร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กําหนดให้ไม้พะยูงเป็นสินค้าที่ต้องห้าม ให้ไม้ท่อน ไม้แปรรูป และไม้ล้อมบางชนิด เป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาต และ ให้สิ่งประดิษฐ์ของไม้และถ่านไม้ เป็นสินค้าที่ต้องมีหนังสือรับรอง ในการส่งออก ไปนอกราชอาณาจักร

สภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอเรื่องการดําเนินการเกี่ยวกับการเปิด การขยายเวลา และ การปิดจุดผ่านแดน ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน

สภาเกษตรกรแห่งชาติ (สภช.) เสนอร่างข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้เลี้องสัตว์ปีก (lก่งวง) ในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง