เรื่องใหญ่ต้องขยาย ชาวบ้านโวย สมาคมฌาปนกิจฯ ไม่จ่ายเงินทำศพ

View icon 165
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 12.53 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เรื่องใหญ่ต้องขยายวันนี้ ชาวบ้านจาก 11 ตำบล 127 หมู่บ้าน ในอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา รวมตัวขอความเป็นธรรม กรณีสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสูงเนิน ไม่จ่ายเงินค่าทำศพ

โดยตัวแทนชาวบ้านเดินทางมาที่ ที่ว่าการอำเภอสูงเนิน ซึ่ง ปลัดอำเภอสูงเนิน ได้เปิดห้องประชุมรับฟังปัญหา เพื่อหาแนวทางแก้ไข ซึ่งตัวแทนชาวบ้านที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ได้เรียกร้องให้นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสูงเนิน และคณะกรรมการของสมาคมฯ ออกมารับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

จากนั้นกลุ่มชาวบ้านเดินทางต่อไปที่ สภ.สูงเนิน เพื่อแจ้งความเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้กำกับการ สภ.สูงเนิน เปิดเผยว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

หลังแจ้งความเรียบร้อย กลุ่มชาวบ้านเดินทางต่อไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว เพื่อร้องขอให้ช่วยเหลือ ซึ่ง นายกิตติเมศร์ ถิระภิรมย์ไชย อัยการจังหวัดผู้ช่วย เปิดเผยหลังรับเรื่องจากชาวบ้านว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นแบ่งเป็น 2 กรณี คือ

1. กรณีที่ผู้บริหารสมาคมฯ แจ้งความดำเนินคดีพนักงานบัญชียักยอกเงิน 3.8 ล้านบาท ส่งผลให้มีสมาชิก 38 ราย ที่ไม่ได้รับเงินจากสมาคมฯ เป็นคดีที่เกิดขึ้นในปี 2566

2. กรณีสมาชิกเสียชีวิตในปี 2567 และไม่ได้รับเงิน รวมทั้งสมาชิกที่ยังมีชีวิต จากนี้จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก 11 ตำบล จะมีการตั้งคณะกรรมการตำบลละ 1 คน ทำหน้าที่รับเรื่องจากสมาชิก เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง