จับผู้ต้องสงสัย ยกเค้าแม่ค้า

View icon 110
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่ลพบุรี มีโจรใจเย็น อาศัยจังหวะเจ้าของบ้านกินข้าวอยู่ในห้องครัว แล้วเข้าไปขโมยของในบ้าน เรียกว่ายกเค้าเลยก็ว่าได้ ทำเอาเจ้าของบ้านน้ำตาตกเลย

จับผู้ต้องสงสัย ยกเค้าแม่ค้า
นี่เป็นภาพวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่งที่เป็นร้านขายของชำด้วย ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลวังเพลิง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายปีนเข้าไปในชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านและครอบครัวกินข้าวอยู่หลังบ้านคนร้ายใจเย็นมาก ค่อย ๆ ล้วงแคะแกะหาของมีค่า ได้เงินสดไป 2 แสนบาท ทองคำอีก 20 บาท รวมถึงปืนและเครื่องกระสุน หอบหนีไปได้อย่างลอยนวล ซึ่งภาพวงจรปิดบางมุมเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน

เจ้าของบ้าน เล่าทั้งน้ำตาว่า คนร้ายปีนรั้วเข้ามาฝังตัวอยู่ชั้น 2 ก่อนลงมากวาดทรัพย์สินห้องล่าง และเล่าว่าหลังจากปิดร้านเวลาประมาณ 19.00 น. ตนเอง สามี ลูก และแม่ได้เดินไปหลังบ้านเพื่อกินข้าว จนอิ่มเดินมาที่ห้องคล้ายถูกรื้อค้น คิดว่าเป็นลูกเล็กหรือสามีรื้อหาของ แต่พอดูดี ๆ ขโมยขึ้นบ้าน เสียดายมาก เพราะของทั้งหมดใช้เวลาทั้งชีวิตในการหามา

ความคืบหน้าด้านคดีล่าสุด ตอนนี้ตำรวจ สภ.เพนียด จับผู้ต้องสงสัยมาได้แล้ว 1 คน แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นคนเดียวกับที่ยกเค้าบ้านผู้เสียหายหรือไม่ เพราะคนที่ตำรวจจับมามีประวัติเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน และมีที่พักใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลาสอบปากคำ และชุดสืบสวนก็ต้องลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่ม เพื่อจับคนร้ายให้ได้

คืบหน้าโจรลักทรัพย์เจ้าอาวาส
ไปดูอีกคดี ที่มีหญิงสาวสูงอายุ เข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินภายในกุฏิของพระครูโสภณเขมคุณ เจ้าอาวาสวัดทางพระ ตำบลทางพระ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ก่อนจะขโมยซองเงินปัจจัยในตู้ จำนวน 20,000 บาท ไป เหตุเกิดวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง บอกว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตามล่าคนร้ายมาดำเนินคดี และฝากเตือนวัดต่าง ๆ ช่วงนี้มีงานบุญเยอะ ให้ดูแลเก็บทรัพย์สินให้ดี ซึ่งขโมยหรือโจรอาจอาศัยช่วงนี้ในการก่อเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง