เดือด ! ประชุมวุฒิสภานัดแรก เปิดศึกชิงเก้าอี้ ปธ.-รอง ปธ.

View icon 41
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 11.27 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ต้องจับตาที่การประชุมวุฒิสภาชุดใหม่นัดแรก เป็นศึกชิงเก้าอี้ประธาน และรองประธานวุฒิสภา ที่ดูเหมือน สว.สายสีน้ำเงิน มีภาษีดีกว่ากลุ่มอื่น ๆ เราไปติดตามกับคุณอรรถพล ภิญโญ รายงานสดจากอาคารรัฐสภา

เดือด ! ประชุมวุฒิสภานัดแรก เปิดศึกชิงเก้าอี้ ปธ.-รอง ปธ.
มาดูภาพบรรยากาศสด ๆ ในห้องประชุมวุฒิสภา ประชุมนัดแรก คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ใหม่ ตบเท้าเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง หน้าตาสดใส พร้อมปฏิบัติหน้าที่แล้ว โดยงานสำคัญที่รออยู่ก็คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการแต่งตั้งกรรมการในองค์กรอิสระ

วาระสำคัญคือการเลือก ประธาน และรองประธาน โดยเสนอ ขึ้นมา 3 ชื่อ คือ คุณมงคล สุระสัจจะ, นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ และ นางสาวนันทนา นันทวโรภาส ก่อนลงคะแนนโดยลับ ได้เปิดโอกาสให้แสดงวิสัยทัศน์คนละ 5 นาที เพื่อให้สมาชิก นำมาประกอบการตัดสินใจ ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ติดตามการประชุมอยู่ ก็จะได้รู้ว่า ประธาน สว.คนใหม่ จะมีแนวทางการทำงานอย่างไร

3 สว.ชิงดำเก้าอี้ ปธ.วุฒิสภา “มงคล” เต็ง 1
โดย นายแพทย์ เปรมศักดิ์ แสดงวิสัยทัศน์คนแรก ระบุว่า กระทู้ถาม ของ สว. ต้องมีความศักดิ์สิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ต้องมาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง มอบหมายให้ใครมาแทนไม่ได้ และจะเข้ามาเพื่อกู้ภาพลักษณ์ สว.ชุดนี้ ว่าปราศจากการครอบงำจากฝ่ายการเมือง

อาจารย์นันทนา บอกว่า จะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับวุฒิสภา ใช้พื้นที่ในอาคารรัฐสภา ลงพื้นที่พบประชาชน ทำงานยึดโยงประชาชนเป็นสำคัญ ยึดหลัก สว.รู้อะไร ประชาชนต้องรู้อย่างนั้น สภาฯ พื้นที่แห่งความเท่าเทียม

ด้าน นายมงคล หวังใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานเพื่อประเทศชาติ และจะตั้งใจทำงานตามที่ตัวเองหวังไว้ มีประชาชนเป็นเป้าหมาย อยากเห็นคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เห็นต่างได้แต่ต้องไม่แตกแยก โดยจะเริ่มต้นจากวุฒิสภาก่อน และจะทำทุกทางให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทุกมิติ ยืนยันว่าตนเองไม่มีเส้นสาย ทำงานร่วมกับทุกคนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง