เหตุดินถล่ม เอธิโอเปีย รถบัสตกหน้าผาที่เปรู

View icon 55
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 13.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุดินถล่มที่ เอธิโอเปีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน ส่วนที่ เปรู รถโดยสารประสบเหตุตกจากหน้าผา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า เกิดเหตุดินถล่มรุนแรง 2 ระลอกที่จังหวัดโกฟา ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาทางตอนใต้ของเอธิโอเปีย เมื่อวานนี้ เนื่องจากฝนที่ตกหนัก ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 55 คน ซึ่งมีทั้งผู้หญิง, เด็กเล็ก รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย คาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากดินถล่ม ด้วยอุปกรณ์เท่าที่จะหาได้ และมือเปล่้า

โดยจังหวัดโกฟา เผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมหลายครั้ง สร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และประชาชนกว่า 19,000 คนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย

ส่วนที่ เปรู เกิดเหตุรถโดยสารที่บรรทุกกลุ่มศิลปินเพลงพื้นเมืองของเปรู ตกหน้าผาลึกกว่า 200 เมตร ขณะกำลังเดินทางมุ่งสู่กรุงลิมา ในช่วงเช้าตรู่วานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยจากการสืบสวนเบื้องต้นของตำรวจเปรู พบว่า คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวใช้เส้นทาง ลา โอโรยา-ทาร์มา ซึ่งไม่ใช่ทางหลวง และเป็นเส้นทางอันตรายในการสัญจร

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติของเปรู จะเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง