รอง ผบ.ตร. เผย จ่อถอนวีซาผู้ว่าจ้าง ติดป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ต ชี้ ไม่เหมาะสม

รอง ผบ.ตร. เผย จ่อถอนวีซาผู้ว่าจ้าง ติดป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ต ชี้ ไม่เหมาะสม

View icon 89
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รอง ผบ.ตร. เผย “บิ๊กต่อ” สั่งรวบรวมข้อมูลชาวจีนเข้าไทย คัดกรองเข้ม ขณะที่ป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ต โผล่แยกห้วยวางไม่เหมาะสม จ่อถอนวีซ่าผู้ว่าจ้าง

วันนี้ (23 ก.ค.67) ที่ห้องประชุมแจ้งยอดสุข ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีช่วงเดือนที่ผ่านมามีอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับชาวจีนหลายคดี โดยล่าสุดพบป้ายโฆษณาภาษาจีนซื้อขายพาสปอร์ต และสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี ที่แยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้รวบรวมข้อมูลของชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยบ่อย ๆ หรือเดินทางเข้ามาประกอบกิจกรรม โดยให้คัดแยกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อสะดวกในการคัดกรองของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ

เมื่อถามว่า หลายคดีที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อการท่องเที่ยวหรือไม่ พล.ต.อ.ธนา กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีชาวจีนเดินทางเข้ามามาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามคัดกรองบุคคลอย่างเต็มที่ ใครที่เข้ามากระทำความผิดก็ต้องจับกุมดำเนินคดี

ส่วนเรื่องป้ายโฆษณาภาษาจีนซื้อขายสัญชาตินั้น พล.ต.อ.ธนา กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยตรวจสอบคนที่เข้ามากระทำผิดในประเทศไทย เพราะป้ายเหล่านี้เป็นภาษาจีนทั้งหมด คนไทยอาจไม่เข้าใจ หากประชาชนพบเห็นป้ายลักษณะนี้อีก ก็ขอให้แจ้งตำรวจได้ ตำรวจก็จะเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับมา แต่ป้ายโฆษณาดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ป้ายดังกล่าว ถือว่าไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ดังนั้น หากดำเนินคดีไม่ได้ ก็สามารถเพิกถอนวีซ่าผู้ว่าจ้างได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง