ไต้หวันเตรียมความพร้อมรับมือไต้ฝุ่น แกมี

View icon 261
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 17.46 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ไต้หวันเตรียมรับมือไต้ฝุ่น แกมี ที่จะพัดขึ้นฝั่งในวันนี้ ขณะที่ จีนกำลังเผชิญอิทธิพลจากพายุ พระพิรุณ ที่ทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่น

ไต้หวันเตรียมความพร้อมรับมือไต้ฝุ่น แกมี
ชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งนำเรือเข้าฝั่งเพื่อเตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่น แกมี ที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งภายในวันนี้หรือช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ นับเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกในฤดูมรสุมปีนี้ที่ส่งผลกระทบต่อไต้หวัน ซึ่งคาดว่าไต้ฝุ่นจะทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องรวมทั้งลมกระโชกแรงโดยทางการท้องถิ่นได้เตรียมเรือยาง 1,000 ลำ ไว้อพยพประชาชนแล้วหากเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลังพายุ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของไต้หวันประเมินว่า ไต้ฝุ่น แกมี จะมีความรุนแรงในระดับกลาง และคาดว่าจะเคลื่อนตัวต่อไปผ่านช่องแคบไต้หวันและจะพัดขึ้นฝั่งอีกครั้งที่มณฑลฝูเจี้ยน ในช่วงเช้าของวันศุกร์

ขณะเดียวกัน วันนี้ทางการไต้หวันประกาศลดขั้นตอนการซ้อมรบ ฮั่นกวง ประจำปี เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นแกมี อีกทั้งได้ยกเลิกฝึกซ้อมบินก่อนพายุเข้าด้วย

กู้ภัยจีนช่วยคนในรถบรรทุกที่จมน้ำท่วมจากพายุ พระพิรุณ
ส่วนที่จีน มีการเผยภาพทีมกู้ภัยกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในรถบรรทุกคันหนึ่งที่จมน้ำท่วมบนเกาะไหหลำของจีนหลังพายุหมุนเขตร้อน พระพิรุณ ยกระดับเป็นพายุไต้ฝุ่นและพัดขึ้นฝั่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงจนถึงหน้าต่างของรถบรรทุก