อุทาหรณ์คลาดสายตาจากเด็ก แม่เข้าห้องน้ำ ปล่อยลูก 1 ขวบ 3 เดือน เล่นกับสุนัข พลัดตกร่องสวนจมน้ำเสียชีวิต

อุทาหรณ์คลาดสายตาจากเด็ก แม่เข้าห้องน้ำ ปล่อยลูก 1 ขวบ 3 เดือน เล่นกับสุนัข พลัดตกร่องสวนจมน้ำเสียชีวิต

View icon 323
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ก.ค. 67) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านมะเฟือง หมู่ 7 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ, หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา, แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ และนายอภิสิทธิ์ วงศ์ศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคลองน้ำที่อยู่ภายในสวน มีความลึกประมาณ 80 เซนติเมตร พบว่า นายสรายุทธ อายุ 29 ปี และ น.ส.ทานิกา อายุ 27 ปี ซึ่งพ่อและแม่ พร้อมด้วยญาติได้นำร่างของ เด็กชาย อายุ 1 ขวบ 3 เดือนขึ้นมาไว้ภายในบ้านแล้ว จากนั้นแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น

จากการสอบถาม น.ส.ทานิกา บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เข้าห้องน้ำ โดยปล่อยให้ลูกชายเล่นอยู่หน้าบ้านกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ ซึ่งตัวบ้านห่างจากคลองน้ำที่ลูกชายเล่นอยู่ประมาณ 100 เมตร เมื่อตนออกมาจากห้องน้ำพบเพียงสุนัข แต่ไม่พบลูก จึงได้เดินตามหาแต่ไม่พบ จึงได้วิ่งไปตามสามีที่อยู่ภายในสวนพร้อมญาติพี่น้องมาช่วยตามหา แต่ก็ยังไม่พบ จึงได้เดินไปดูที่คลองน้ำ กระทั่งพบร่างของลูกชายอยู่ในน้ำ ก่อนรีบนำขึ้นมา แต่พบว่าลูกได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนสอบถามแพทย์ทราบว่า เด็กชายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง และญาติ ๆ ไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป