แช่แข็งศพทารก ยัดกล่องโฟมทิ้งวัด

View icon 73
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีชาย 2 คน นำร่างของทารกแรกเกิดใส่กล่องโฟมพร้อมน้ำแข็งมาทิ้งที่ศาลาวัดไผ่เลี้ยง เพชรเกษม 110 ก่อนอ้างว่าจะไปแจ้งตำรวจ ก่อนรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจ สน.หนองค้างพลู เข้าตรวจสอบร่างของทารกที่ถูกชาย 2 คน นำใส่กล่องพร้อมน้ำแข็ง นำมาทิ้งไว้ที่ศาลา 1 วัดไผ่เลี้ยง ซอยเพชรเกษม 110 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พบเป็นทารกเพศหญิงที่คาดว่าน่าจะคลอดก่อนกำหนด ถูกห่อด้วยผ้าใส่ไว้ในถุงดำ และใส่กล่องโฟมที่มีน้ำแข็งอยู่ คาดว่าน่าจะเพื่อชะลอการเสื่อมสภาพของร่างทารก จากนั้นเจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างของทารกไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด พร้อมกับบอกคนในวัดว่าฝากไว้ก่อน เดี๋ยวจะไปแจ้งตำรวจเกี่ยวกับศพทารก กระทั่งคนในวัดรู้สึกว่านานผิดปกติ จึงได้แจ้ง สน.หนองค้างพลู ไปตรวจสอบ

หลังจากนี้ ชุดสืบสวน สภ.หนองค้างพลู จะได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้วัด เพื่อหารูปพรรณชาย 2 คน ที่นำร่างทารกมาทิ้ง พร้อมกับติดตามตัวมาสอบปากคำ และหากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง