เจ้าหน้าที่ตร. และเจ้าหน้าที่การรถไฟไล่ล่าโจรแอบมาขโมยตู้บริจาค

เจ้าหน้าที่ตร. และเจ้าหน้าที่การรถไฟไล่ล่าโจรแอบมาขโมยตู้บริจาค

View icon 100
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 07.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพีระเดช วงค์คำ ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟนครลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ และร.ต.อ.ทรัพย์ ปองดอง รอง สารปราบปราม สภ.เมืองลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตร. สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง  พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง สนธิกำลังประมาณ 15  นาย   เดินทางไปตรวจสอบที่สถานีรถไฟนครลำปาง หลังจากรับแจ้งมีเหตุ  มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยตู้บริจาคเงินภายในสถานีรถไฟ

โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจยย. มาจอดทิ้งไว้ที่หน้าสถานีรถไฟแล้วเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่การรถไฟวิ่งไล่ตามคนร้าย ประมาณ 500 เมตร  ไปอยู่บริเวณสนามหญ้าหลังโครงการอาคารพาณิชย์แห่งหน่ง ใกล้กับวงเวียนรถไฟ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ปูพรมขึ้นไปบนอาคารพาณิชย์ เพื่อไปตามหาตัวคนร้ายแต่ไม่พบตัว และกำลังเจ้าหน้าที่ตร. ส่วนหนึ่งได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง หลังกำแพง  ซึ่งมีทุ่งหญ้าอยู่บริเวณกว้าง จึงสนธิกำลังเดินปูพรมเดินตรวจสอบบริเวณพงหญ้าและ ไปพบคนก่อเหตุนอนหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่ตร. จึงจับกุมตัวมาที่สถานีรถไฟ

โดยผู้ต้องหารายนี้  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน ไม่ยอมพูดจา อยู่ในอาการสะลึมสะลือคล้ายกับคนเมา เจ้าหน้าที่  ตรวจค้นกระเป๋าเป้ที่อยู่บนรถจยย. พบโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่องและ Power Bank อีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงพาไปชี้จุดเกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุชายผู้ก่อเหตุได้ไปนั่งอยู่ที่ ในสถานีรถไฟหน้าห้องจำหน่ายตั๋วรถไฟ อยู่ประมาณ  15  นาที  เพื่อดูลาดเลาและดูจังหวะที่เจ้าหน้าที่   ช่องจำหน่ายตั๋วเผลอและได้เข้าไปเข็นตู้บริจาคเงิน ดังกล่าวซึ่งคาดว่ามีเงินอยู่ประมาณ 500 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นแบงก์ 20 บาท โดยผู้ก่อเหตุได้เข็นตู้บริจาค ลากไป ที่รถจยย. ที่จอดอยู่หน้าสถานีรถไฟ และอุ้มใส่เบาะรถจยย. เพื่อเตรียมที่จะขี่รถจยย. หลบหนีแต่หนีเจ้าหน้าที่รถไฟไปพบก่อน  จึงวิ่งไล่ตามตัว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตร. ได้ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว  ไปที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและตรวจปัสสาวะและจะได้ขยายผล พร้อมจะได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามฏกหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง