ทำร้ายเด็กอายุ 14 ปี เหตุลบเพื่อนในเฟซบุ๊ก

View icon 59
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - น้าของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ร้อง "กัน จอมพลัง" หลังเด็กหญิงถูกญาติห่าง ๆ บุกทำร้ายร่างกายถึงในบ้าน ต้นเหตุมาจากโพสต์ด่า และลบเพื่อนออกจากเฟซบุ๊ก

คลิปที่เด็กหญิงอายุ 14 ปี ถูกญาติห่าง ๆ ตบจนหน้าหัน ถึงที่บ้าน ขณะกำลังแต่งตัวไปโรงเรียน พร้อมถูกจี้ถามว่า โพสต์ด่าอะไร แล้วลบเพื่อนทำไม ซึ่งน้าของเด็กหญิงเห็นคลิปแล้ว ทนไม่ไหวที่หลานสาวถูกทำร้าย มาร้องขอความเป็นธรรมกับ "กัน จอมพลัง"

"กัน จอมพลัง" พาน้าและเด็กหญิงเข้าแจ้งความที่ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ น้าเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นญาติห่าง ๆ กัน ตอนพี่สาวลำบากอีกฝ่ายเคยให้ไปช่วยขายน้ำใบกระท่อม ให้ค่าตอบแทนวันละ 300 บาท

ขายไปได้สักพัก พี่สาวอยากหยุดขาย กลัวเรื่องกฎหมาย แล้วก็อยากไปทำงานที่อื่นที่เงินเยอะกว่า แต่ทางผู้ก่อเหตุไม่ยอม ส่งข้อความข่มขู่ผ่านเฟซบุ๊กของหลาน แถมยังชอบโพสต์ด่า โพสต์ขู่สารพัด หลานสาวทนไม่ไหวลบเพื่อนออกจากเฟซบุ๊ก จึงเป็นชนวนเหตุการบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงบ้าน

ทีมข่าวพร้อมทีมงาน "กัน จอมพลัง" และตำรวจ ลงพื้นที่พบหญิงมือตบในคลิป เธอเล่าว่า ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายหลาน แค่ตีเพื่อสั่งสอนเท่านั้น เนื่องจากหลานสาวชอบกลับบ้านดึก บางวันมีผู้ชายมาส่ง ด้วยความเป็นห่วง เคยไปบอกยายของเด็ก คาดว่ายายน่าจะลงโทษ ทำให้เด็กหญิงไม่พอใจเธอ โพสต์ด่าเธอผ่านเฟซบุ๊ก แล้วก็ลบเพื่อนในเฟซบุ๊ก หลังเกิดเรื่องก็รู้สึกผิด และยืนยันว่าเธอไม่เคยขายน้ำกระท่อม

ส่วนยายเด็กหญิง บอกว่า เลี้ยงหลานสาวมาตั้งแต่เล็ก ๆ มีพวกญาติ ๆ ช่วยกันเลี้ยงดู พอรู้ว่าถูกญาติทำโทษหรือตี ไม่ได้ว่าอะไร เพราะคิดว่าเป็นสั่งสอน แม่เด็กไม่ได้อยู่ด้วย หลานสาวชอบกลับบ้านดึกประจำ ก็เป็นห่วง ตนเองก็ทำงานไม่ค่อยอยู่บ้าน

ตำรวจเชิญทุกฝ่ายมาปรับความเข้าใจ แม่เด็กอายุ 14 ปี มาจากต่างจังหวัด ยอมรับว่าเขาส่งคลิปมาให้ พร้อมข้อความข่มขู่ บอกว่าตบลูกไปแล้ว รอเธอกลับมาจะโดนด้วย ตอนแรกเข้าใจว่าเพราะต้องการให้เธอกลับบ้านมาเลี้ยงลูกเอง ตอนนี้ตนเข้าใจเจตนาแล้ว สั่งสอนเรื่องที่ลูกสาวกลับบ้านดึก แต่ก็ยังรู้สึกไม่พอใจที่ทำรุนแรง

จบดรามา เรื่องนี้จบลงที่ทั้ง 2 ฝ่าย ทำสัญญา MOU ต่อหน้าตำรวจ สงบศึกและปรับความเข้าใจกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง