บรรยากาศแลกธนบัตรที่ระลึก ร.10

View icon 140
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ใครยังไม่แลกธนบัตรที่ระลึก รัชกาลที่ 10 เก็บไว้ให้ลูก หลาน ยังพอหาแลกได้ และวันนี้ เตรียมตัวให้ดี กรมธนารักษ์ เปิดแลกเหรียญที่ระลึกสวย ๆ  น่าเก็บไม่แพ้กัน

บรรยากาศแลกธนบัตรที่ระลึก ร.10
ประชาชนที่นิยมชื่นชอบ การสะสม "ธนบัตร" ที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก็ต่างทยอยมาที่หลายธนาคาร เพื่อแลกธนบัตรฉบับละ 100 บาท ตลอดทั้งวัน จนบางสาขามีไม่เพียงพอให้แลก

วันนี้เปิดแลกเหรียญที่ระลึก ร.10
ส่วนวันนี้ (24 ก.ค.)  กรมธนารักษ์ จะเปิดจำหน่าย จ่ายแลก และเปิดรับจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ซึ่งมีทั้งเหรียญทองคำขัดเงา, เหรียญเงินขัดเงา, เหรียญโลหะสีขาว และเหรียญโลหะสีขาวขัดเงา ซึ่งทั้งหมดจะมีราคาหน้าเหรียญ และราคาจำหน่ายต่างกันไป

ซึ่งเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก นี้ก็ดูเป็นที่สนอกสนใจ ของนายกรัฐมนตรี ด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อวาน (22 ก.ค.) มีโอกาสได้เยี่ยมชมก่อนโดยเหรียญทองคำราคาเหรียญละ 60,000 บาท ที่นายกฯ
ถืออยู่ ซึ่งก็ดูสวยงามน่าสะสม  

เมื่อวานท่านนายกก็สนอกสนใจ เข้าดู โดยเฉพาะเหรียญที่ระลึก 3 ประเภท ได้แก่ เหรียญทองคำ ราคาเหรียญละ 60,000 บาท เหรียญทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ ราคาเหรียญละ 3,000 บาท เหรียญที่ระลึกชนิดเงินรมดำพ่นทรายพิเศษเหรียญเฉลิมพระเกียรติ (เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ) เหรียญเงิน ชนิดบุรุษและชนิดสตรี จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท ต้องสั่งจอง ซึ่งเปิดให้จองวันนี้เช่นกันที่กรมธนารักษ์, กองบริหารเงินตรา จังหวัดปทุมธานี, พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์  และสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ทั่วประเทศ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง