ชื่นชมพนักงาน ขสมก. พยายามช่วยผู้โดยสารชักหมดสติบนรถ

ชื่นชมพนักงาน ขสมก. พยายามช่วยผู้โดยสารชักหมดสติบนรถ

View icon 248
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 07.46 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมพนักงาน ขสมก. พยายามช่วยเหลือผู้โดยสารที่ชักหมดสติอยู่บนรถ แม้สุดท้ายจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ก.ค. 2567 ศูนย์กู้ชีพนเรนทรจังหวัดสมุทรปราการ หรือกู้ชีพปราการ 1669 รับแจ้งมีผู้ป่วยหมดสติ ถนนศรีเขื่อนขันธ์บริเวณท่าจอดรถ ประจำทาง ขสมก. ตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์ปากลัด ท่าน้ำพระประแดง จึงสั่งการให้อาสา สมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำกำลังเข้าตรวจสอบ อย่างเร่งด่วน

ที่จุดเกิดเหตุ พบมีรถประจำทาง ขสมก.ปรับอากาศสาย 138 สีส้ม จอดเปิดไฟกะพริบอยู่ มีนายนพดล อายุ 49 ปี เป็นพนักงานขับรถ และนายบุญเสริม อายุ 57 ปี เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร โดยทั้งคู่รีบพาเจ้าหน้าที่ ขึ้นไปบนรถ เพื่อช่วยชีวิตผู้โดยสารทราบชื่อต่อมาคือ นางกุลิสรา อายุ 61 ปี นอนหงายหมดสติอยู่บนตัวรถ

จากการสอบถาม นายบุญเสริม พนักงานเก็บค่าโดยสาร บอกว่า นางกุลิสราขึ้นมาจากป้าย BTS หมอชิต แล้วก็นั่งเบาะตามปกติ ซึ่งปกติแล้วในช่วงเวลานี้ก็จะพบนางกุลิสราขึ้นมาใช้บริการเป็นประจำ เมื่อมาถึงปลายทางท่าน้ำพระประแดง ขณะนางกุลิสรา กำลังจะเดินลงเป็นคนสุดท้าย ตนสังเกตเห็น นางกุลิสรา นั่งลงไปกับบันไดรถและเอนตัวพิงไปกับประตู ตนจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมตะโกนบอกคนขับ จากอาการรู้ทันทีว่าผู้โดยสารเป็นลม ตัวเกร็ง หน้าท้องเกร็ง มือเกร็ง และมีเลือดออกที่ริมฝีปาก คล้ายกับคน กัดปากหรือกัดลิ้นตัวเอง แต่ไม่มีน้ำลายฟูมปาก และยังหายใจอยู่ ตนช่วยกันนวดผ่อนคลาย ก่อนโทรแจ้ง 1669 ประมาณ 5 นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มาถึง ซึ่งเป็นเวลาที่ ผู้โดยสารหมดสติไปแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ และรีบนำส่งโรงพยาบาลบางจาก

อย่างไรก็ตาม ทราบต่อมาว่าหลังจากนางกุลิสรา ถึงโรงพยาบาลได้ไม่นานก็เสียชีวิต โดยทาง พ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรณา สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าของคดี จะได้ติดต่อญาติ เพื่อรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นายนพดล พนักงานขับรถโดยสาร บอกว่า  ครั้งนี้เป็นเคสแรก ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน อยากจะฝากถึงผู้โดยสารว่าถ้ามีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งอาการ ยังไงเราจะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที ยินดีและพร้อมที่จะให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง