ชาวเกาะปันหยีแจงดรามาคลิป พี่จอง-คัลแลน วอนโซเชียลหยุดสร้างความเสียหายให้ชาวเกาะ

ชาวเกาะปันหยีแจงดรามาคลิป พี่จอง-คัลแลน วอนโซเชียลหยุดสร้างความเสียหายให้ชาวเกาะ

View icon 178
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 09.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ก.ค. 67) จากกรณีดรามาที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อพี่จองและคัลแลน สองหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งช่อง Cullen HateBerry ได้ลงคลิป EP.ล่าสุด พาเที่ยวเกาะปันหยี จ.พังงา

โดยหลายๆคนได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเรื่องค่าเดินทาง และของฝากของที่ระลึกที่ราคาแพงเกินเหตุ จนเกิดเป็นกระแสดรามาและสร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยีและการท่องเที่ยว จ.พังงา

ล่าสุด นายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้นำในพื้นที่ หลังจากได้ทราบข่าวก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงรีบสอบถามข้อมูลทันที ซึ่งพบว่าในเรื่องของค่าเรือ 1,000 บาท นั้น พบว่าใช้บริการที่ท่าเรือบ้านในหงบ เป็นการเหมาเรือไปส่งและไปรับกลับอีกวันหนึ่ง ซึ่งราคานี้เป็นราคาปกติของราคาเรือเหมา ขณะที่ราคากลางของทางราชการ อยู่ที่ 1,000 บาท ส่วนเรื่องของของฝากที่ทำจากหอยมุกนั้นสอบถามจากคนขายพบว่าไม่ได้มีการยัดเยียดแต่อย่างใด

ทางด้านนางยาวาเราะห์ เจ้าของอาหาร กล่าวว่า ขอชี้แจงในเรื่องของอาหารแพง ทางร้านอาหารส่วนใหญ่ก็จะมีการแจ้งราคาไว้แล้ว ทั้งแบบรายหัว บุฟเฟต์ หรือเมนูตามสั่ง ในส่วนของปลาแพงนั้น ก็อาจจะเกี่ยวกับการสั่งปลาเป็นๆ ที่มีราคาสูงในกระชังขึ้นมาปรุง พร้อมยืนยันว่าทางร้านไม่มีการบวกราคาเพิ่มกับลูกค้า

ขณะที่ร้านขายของฝากก็เป็นงานฝีมือ ซึ่งแต่ละร้านก็ตั้งราคากันเอง และมีอยู่หลายร้าน ซึ่งผู้ซื้อผู้ขายสามารถต่อรองราคากันตามพอใจ

จึงขอเรียกร้องให้โซเชียลหยุดการคอมเมนต์ที่สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยี เพราะหากกระทบต่อการท่องเที่ยว จะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านบนเกาะ เราไม่อยากจะแก้ตัว หรือแก้ต่างกับกระแสดราม่าในโลกโซเชียล ถือเป็นบทเรียนที่พวกเราชาวเกาะปันหยีจะต้องทำอย่างไรต่อไป

และขอน้อมรับในกระแสข้อวิจารณ์ที่ใช้เหตุผล ส่วนข้อวิจารณ์ที่ไม่เป็นความจริงและกล่าวหาและสร้างความเสียหายกับชาวบ้านบนเกาะปันหยี ก็อาจพิจารณาใช้กฎหมายดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง