โจรอาศัยช่วงเจ้าของบ้านไม่อยู่ช่วงวันหยุด งัดบ้านฉกพระ เงิน ทองคำ

โจรอาศัยช่วงเจ้าของบ้านไม่อยู่ช่วงวันหยุด งัดบ้านฉกพระ เงิน ทองคำ

View icon 69
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 10.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของบ้านกลับมาจากต่างจังหวัดช่วงวันหยุด พบบ้านถูกรื้อค้น ทั้งพระเครื่อง ทองคำรูปพรรณและเงินตราต่างประเทศหาย โจรหัวหมอตัดวงจรไฟเพื่อปิดกล้องวงจรปิด เชื่อคนร้ายอยู่ใกล้ตัวและมาดูลาดเลาก่อนลงมือ

วันนี้ ( 24 ก.ค.67) กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่งบันทึกภาพชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 180 ซม.ถือไฟฉายย่องเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นรีบหลบเลี่ยงมุมกล้องแล้วเดินไปปิดวงจรไฟฟ้าที่แผงวงจร ทำให้กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกได้ เป็นหลักฐานสำคัญที่เจ้าของบ้าน คือ นางณิชามน ที่อาศัยอยู่ใน ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นำไปประกอบการแจ้งความที่ สภ.ย่อศิลา

นางณิชามน ผู้เสียหายเล่าว่า บ้านหลังนี้สร้างมานานกว่า 6 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน ได้แก่ ตน สามี ลูกอีก 3 คนและคุณตา คุณยาย ปกติจะมีคนอาศัยอยู่บ้านทุกวัน แต่ในช่วงวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษา ถือโอกาสเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะดูความเรียบร้อยของบ้านผ่านกล้องวงจรปิดในโทรศัพท์มือถือซึ่งติดตั้งภายในบ้าน 2 ตัว และภายนอกบ้านอีก 1 ตัว จนกระทั่งเช้าวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมาพบว่าไม่สามารถดูได้ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าฝนตกอาจทำให้สัญญาณขัดข้อง จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นวันที่ 22 พบว่า ประตูไม้ทางเข้าบ้านถูกงัดจนกุญแจหลุดออกมา และเมื่อเข้าไปดูภายในบ้านพบหลายจุดถูกรื้อค้น ทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ได้แก่ สร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท ทองคำจะมีตราร้านโชคดีเยาวราช พระเครื่องเป็นพระกริ่งนเรศวร เลขพระ 45 ที่เป็นของคุณพ่อให้มา เงินเยนญี่ปุ่น จำนวน 80,000 เยน มูลค่าประมาณ 20,000 กว่าบาท และกระปุกออมสินของลูกอีก 3 กระปุก น่าจะมีเงินรวมกันไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปล้วนมีคุณค่าทางใจ หลังทราบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดบ้านก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยศิลา ซึ่งก็เดินทางเข้ามาตรวจสอบทันที

จากนี้จะไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณรอบบ้านเพื่อดูเส้นทางหลบหนี  เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะปีนข้ามหลังกล้องวงจรปิดแล้วตรงเข้างัดบ้าน พอเข้าไปเห็นภายในบ้านมีกล้องวงจรปิดจึงรีบหลบแล้วตัดวงจรไฟฟ้าเพื่อไม่ให้กล้องทำงาน อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือไปยังร้านรับเช่าพระ ร้านขายทองและร้านรับแลกเงินหากพบเห็นช่วยแจ้งตำรวจ สภ.ย่อยศิลาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง