แช่แข็งศพทารก ยัดกล่องโฟมทิ้งในวัด

View icon 59
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุการณ์ที่มีชาย 2 คน นำร่างทารกแรกเกิด ใส่กล่องโฟมพร้อมนำ้แข็งไปทิ้งที่ศาลาวัดไผ่เลี้ยง ซอยเพชรเกษม 110 ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาตัวชายทั้ง 2 คน มาซักถามข้อเท็จจริง

เรื่องนี้มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าของเมื่อวาน มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัดไผ่เลี้ยง ตรงศาลา 1 บอกขอฝากกล่องโฟมนี้ไว้หน่อย ข้างในมีศพทารกอยู่ เดี๋ยวจะไปแจ้งตำรวจ สน.หนองค้างพลู ให้มาตรวจสอบ แต่รออยู่นานก็ไม่เห็นตำรวจ หรือคนที่เอามาฝากกลับมาเสียที ก็เลยแจ้ง สน.หนองค้างพลู ให้มาตรวจสอบดูที่วัด ที่อยู่ในซอยเพชรเกษม 110 เขตหนองแขม

พอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก็พบว่าศพที่อยู่ในกล่องโฟม เป็นทารกเพศหญิง คาดว่าเสียชีวิต เพราะคลอดก่อนกำหนด จากนั้นค่อยนำร่างถูกห่อด้วยผ้าใส่ไว้ในถุงดำ แล้วใส่กล่องโฟมที่มีนำแข็งอยู่ สันนิษฐานว่าเพื่อชะลอการเสื่อมสภาพของร่างทารก

ล่าสุดตำรวจ สภ.หนองค้างพลู ออกค้นหาจนไปเจอพ่อและแม่ของเด็กเรียบร้อยแล้ว พบเป็นชาวเมียนมา เกิดภาวะแท้งลูก บอกว่าหลังแท้งลูกออกมาแล้วไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ทำแบบไหน จึงเอาศพลูกใส่กล่องโฟมแล้วแช่เย็นไว้ เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา แต่จัดทำทะเบียนประวัติไว้เพื่อติดตามตัว พร้อมติดตามอาการบาดเจ็บของแม่เด็กซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อพิสูจน์ว่าแท้งลูกแบบธรรมชาติ หรือ จงใจแท้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง