ให้ประกันตัวตำรวจแก๊งอุ้ม 2 จีนเทารีดทรัพย์ 7 แสน

ให้ประกันตัวตำรวจแก๊งอุ้ม 2 จีนเทารีดทรัพย์ 7 แสน

View icon 159
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร. 2 คน แก๊งอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์ 7 แสน ได้รับการประกันตัวไปแล้ว ส่วนชาวจีนอยู่ระหว่างนำตัวส่ง ตม.ส่งตัวกลับจีน

วันนี้ ( 24 ก.ค.67) กรณีชาวจีน 2 คน ถูกอุ้มรีดทรัพย์ 700,000 บาท ต่อมาชุดสืบภาค 2 ทำการคลี่คลายคดี พบว่าชาวจีน 2 คน เป็นผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง และเป็นสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เคยทำงานอยู่ที่สามเหลี่ยมทองคำ ฝั่งประเทศลาว ลักลอบหลบหนีออกมา วางแผนการมาทำพนันออนไลน์ในพื้นที่พัทยา

โดยผู้ต้องหาให้การว่าวันเดินทางเข้าไทย ได้นำเงินดอลลาร์ใส่กระเป๋า โดยวางไว้ข้างหลังรถตู้ ปรากฏว่าตรงด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ มีกลุ่มชาย 5 คน ก่อเหตุเรียกเงินเป็นจำนวน 700,000 บาท ก่อนที่จะถูกนำตัวไป ยังเซฟเฮ้าส์ในพัทยา เพื่อรีดเงินเพิ่ม และได้นำตัวมาปล่อยไว้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต่อมาคนขับรถได้ทวงถามถึงค่าจ้าง แต่ชาวจีนไม่มีให้ ทำให้คนขับรถโมโห นำคลิปไปโพสต์ลงโซเชียล พร้อมกับไปออกรายการทีวี และร้องที่เพจสายไหมต้องรอด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 และตำรวจ สภ.หนองปรือ เร่งสืบสวน จนนำมาสู่การออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ 5 คน เป็นพลเรือน 3 คน และตำรวจ 2 นาย ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจที่ถูกออหมายจับ ยศ ส.ต.อ. สังกัดตำรวจภูธรภาค2 เข้ามอบตัว ที่สภ.หนองปรือ ก่อนถูกคุมตัวสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยเจ้าตัวบอกเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มีอะไรจะพูด และไม่ได้ทำอย่างที่เป็นข่าว ไม่รู้สึกกังวล และบอกว่าไม่มีอะไรที่จะต้องชี้แจง รวมถึงกล่าวทิ้งท้ายว่า “จากนี้ไปขอพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล” ก่อนจะถูกส่งตัวเข้าไปในห้องคุมขังทันที

เช่นเดียวกับตำรวจ ยศ ร.ต.ต. ตำแหน่งรองสารวัตรสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ได้เดินทางเข้ามอบตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่พลเรือน 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุ ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับแล้ว ทราบชื่อคือ 1.นายวชิระ 2.นายวรพนธ์ 3.นายกมล ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า ตำรวจ ทั้ง 2 นาย ขณะนี้ได้ยื่นขอประกันโดยวางเงินประกันคนละ 4 แสนบาท และผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ว่าไม่รู้เห็นเรื่องการเรียกรับเงิน 700, 000 บาท ส่วนขั้นตอนตามจับพลเรือนอีก 3 คน ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เร่งรัดตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนชาวจีน 2 คน ถูกคุมขังไว้ที่ สภ.หนองปรือ เนื่องจากเป็นบุคคลหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงเตรียมประสาน ตำรวจ ตม.เร่งผลักดันออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง