สุดเจ็บใจ ปล่อยหัวขโมยหนีรอด

View icon 35
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หัวขโมยเข้าไปขโมยของในบ้านหลังหนึ่ง ผู้เสียหายไปเจอตอนกำลังม้วน "สแลน" คิดว่าขโมยของเล็กน้อย ก็เลยปล่อยให้หัวขโมยหนีไป แต่พอไปเจอว่าถูกรื้อคอมเพรสเซอร์แอร์เตรียมจะยกไปแล้ว เจ้าของบ้านถึงกับเอ่ยปากเลยว่า ถ้ารู้ก่อนคงขับรถไล่ชนไปแล้ว

ภาพกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งในอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จับภาพหัวขโมยเป็นชายวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอด สักพักก็เห็นว่ากำลังรื้อดึงเอาสายไฟ และท่อน้ำยาแอร์ออกมา

จากนั้นก็เห็นหัวขโมยนำเอาสแลนสีดำมาคลี่ออก แล้วยกเอาแผงรังผึ้งแอร์ที่รื้อออกมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์มาวางเตรียมจะนำสแลนมาห่อทับ แต่จังหวะนั้นจะเห็นว่ามีรถของเจ้าของบ้านขับเข้ามาจอดพอดี หัวขโมยเห็นเข้าก็รีบทิ้งของ กระโดดขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ รีบขี่หลบหนีไป

นายเอกรินทร์ บำรุงวงษ์ และนางสาวกันตนา รัตนะพันธ์ สามีภรรยา พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายเข้าไปขโมยของในบ้าน มีที่เสาไฟฟ้าซึ่งถูกคนร้ายตัดเอาสายไฟฟ้าที่ต่อออกจากมิเตอร์ไฟฟ้า จุดติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ ถูกรื้อเอาท่อน้ำยาแอร์ สายไฟฟ้า และแผงรังผึ้งคอมเพรสเซอร์ และยังมีปั๊มน้ำที่คนร้ายตัดท่อน้ำออกแล้ว

นายเอกรินทร์ บอกว่า ตอนไปพบคนร้าย ตนเองขับรถกลับเข้าบ้านพอดี พอเห็นคนร้ายก็บีบแตรรถ ตอนที่เห็นเป็นช่วงที่คนร้ายกำลังหอบม้วนสแลนสีดำ ก็คิดว่ามาขโมยสแลนเท่านั้น เห็นคนร้ายรีบขี่รถจักรยานยนต์หนี ก็เลยไม่คิดจะตาม เพราะคิดว่าแอบเข้ามาขโมยของเล็กน้อย แต่พอลงจากรถไปดูแล้วเห็นว่ามีสิ่งของที่ถูกรื้อและเตรียมจะขโมยไปหลายรายการ ก็เจ็บใจที่ปล่อยหัวขโมยไป ถึงกับเอ่ยปากบอกว่ารู้อย่างนี้ขับรถพุ่งชนไปแล้ว      

เบื้องต้น นายเอกรินทร์ ก็นำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ สภ.นิคมพัฒนา ให้ตำรวจเร่งตามจับคนร้าย เพราะก่อนหน้าก็ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุที่บ้านแล้ว 3 ครั้ง ก็เลยติดกล้องวงจรปิด จนมาได้หลักฐานชัด ๆ ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง