เร่งตรวจสอบกันสาด หวั่นถล่มเพิ่ม

View icon 53
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุกันสาดอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น พังลงมา 3 คูหา ประเมินแล้วพบว่าไม่ได้มาตรฐาน พร้อมเร่งตรวจสอบอาคารเก่าหลังอื่น ๆ ป้องกันความเสียหาย

เร่งตรวจสอบกันสาด หวั่นถล่มเพิ่ม
หลังเกิดเหตุพายุฝนตกหนักลมพัดกระโชกแรง จนโครงหลังคา และระเบียงด้านหน้าอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นพังถล่มลงมา ริมถนนพัฒนาการปลายคลอง อำเภอเมืองตราด พังถล่มลงมา 3 คูหา มีรถจักรยานยนต์เสียหาย 1 คัน เมื่อคืนที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมนายช่างโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด นำทีมช่างสำรวจโครงสร้างอาคารทั้งหมด เปิดเผยว่า อาคารดังกล่าวก่อสร้างมานานมีอายุนานกว่า 30 ปี ต่อมามีการต่อเติมส่วนของโครงหลังคาด้านหน้าเป็นหลังคากันฝน แต่โครงดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน และจะต้องดูในส่วนต่อเติมทั้งหมดว่าจะต้องรื้อถอน หรือทำให้มั่นคงแข็งแรงมากขึ้น

แม่น้ำมูล เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง
ที่จังหวัดอุบลราชธานี แม่น้ำมูล ที่จุดวัดระดับน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย เพิ่มสูงขึ้นจากวานนี้อีก 5 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 5 เมตร ยังรองรับน้ำได้ถึง 8 เมตร พร้อมกันนี้ได้ติดตั้งเดินเครื่องสูบน้ำสูบลงแม่น้ำมูล ทำให้ยังมีพื้นที่เหลือให้บริหารจัดการได้

ส่วนน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนหาดคูเดื่อ ทำให้ร้านอาหารริมแม่น้ำที่มีอยู่ประมาณ 10-20 ร้าน ตอนนี้ต้องปิดให้บริการไปแล้วกว่า 10 ราย เนื่องจากพื้นที่จอดรถถูกน้ำท่วม ส่วนที่ยังเปิดให้บริการประมาณ 20 ราย ก็ต้องทำทางเดินขึ้นลงให้พ้นน้ำ แต่ก็มีลูกค้ามาใช้บริการไม่มาก เพราะกลัวกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวส่งผลกระทบยอดการขายอาหารลดลงกว่าครึ่ง

ย้ายกระชังปลา หนีน้ำเจ้าพระยาไหลเชี่ยวแรง
เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดวันนี้ระบายน้ำท้ายเขื่อน 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เท่ากับเมื่อวาน ตอนนี้เริ่มส่งผลให้ผู้เลี้ยงปลาในกระชังนับแสนตัว พื้นที่หมู่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เร่งนำเชือกขนาดใหญ่ดึงรั้งกระชังปลาเข้าชิดตลิ่ง เพื่อป้องกันความเสียหาย และเพิ่มจำนวนเชือก เสริมความแข็งแรงให้กระชังปลา หลังแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยวแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง