ลอบวางระเบิด รถส่งผู้ต้องหา หลังกลับจากศาล ตร.บ้านโสร่งเจ็บ 1 นาย

ลอบวางระเบิด รถส่งผู้ต้องหา หลังกลับจากศาล ตร.บ้านโสร่งเจ็บ 1 นาย

View icon 173
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 18.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 10 กก. ถูกรถนำส่งผู้ต้องหา ตร.บ้านโสร่ง เจ็บ 1 นาย หลังขับรถนำผู้ต้องหาไปศาล

วันนี้ (24 ก.ค.67) พ.ต.อ.มุสตอปา มะนิ ผกก.สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้าน ม.3 ต.เขาตูม หลังได้รับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางไว้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน และเมื่อชุดเก็บวัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีเพียงเศษดินกระจายไปทั่วพื้นถนน และยังพบชิ้นส่วนระเบิดและวงจรระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ จากแรงระเบิด แต่ปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวขับรถกระบะสี่ประตู สีบรอน ซึ่งเป็นรถควบคุมนำส่งผู้ต้องหา ไปส่งผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดปัตตานี จากนั้นได้ขับรถกลับมาที่โรงพักตามลำพัง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง แบบเร่งด่วน น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมวางไว้ในพงหญ้าข้างทาง ก่อนจะกดระเบิดขึ้นจนเกิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้บริเวณด้านหน้าและข้างซ้ายของรถพังเสียหาย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกแรงระเบิดจนแน่นหน้าอก แต่ยังแข็งใจ พยายามขับรถหนีออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อไปที่โรงพักก่อนจะขอความช่วยเหลือและถูกนำส่งโรงพยาบาล

หลังก่อเหตุ พอ.อุเทน จีนทองหลาง ผบ.ทพ.20 ได้จัดกำลังร่วมปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยเฉพาะเป้าหมายในแต่ละจุด เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งแล้วว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความสงบและบุคคลต้องสงสัย และได้ประสานผู้นำท้องถิ่นให้แจ้งหน่วยกำลังในพื้นที่ หากพบบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งโดยทันที อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์