ล่าโจรในคราบลูกค้าลวง วินจยย.หวังชิงทรัพย์

ล่าโจรในคราบลูกค้าลวง วินจยย.หวังชิงทรัพย์

View icon 161
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 19.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรในคราบลูกค้า!! ลวงวิน จยย. วัย 60 ปี เข้าป่า พยายามชิงทรัพย์-ไม้แทงคอ เหยื่อฮึดสู้ หนีรอดมาได้หวุดหวิด

วันนี้ ( 24 ก.ค.67 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ ขณะกู้ภัยกำลังช่วยปฐมพยาบาลคุณลุง มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกคนร้ายพยายามทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ พร้อมกับระบุข้อความว่า “ฝากเตือนภัยวินทุกคนครับ ลุงวินหน้าบ่อบำบัด ถูกจี้เพื่อชิงรถมอเตอร์ไซ เหตุเกิดตอนกลางคืนต้องระวังด้วยนะครับ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนายศักดิ์ชัย หรือลุงศักดิ์ อายุ 60 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และเป็นผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ มีร่องรอยถูกแทงด้วยไม้ปลายแหลม เป็นแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอด้านขวา พร้อมเล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 00.25 น. ขณะที่กำลังนั่งรอลูกค้าอยู่ ที่วินจยย. ตรงข้ามกับปากซอย พรประภานิมิตร 5 ได้มีชาย อายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ มาทำทีว่าจ้างให้ไปส่งที่ บริเวณชุมชนซอยบ้านล่าง

ตนพาไปส่งจนไปถึงที่หมาย ซึ่งเป็นอะพาร์ตเม้นท์ แต่ชายคนดังกล่าว ให้จอดรถจักรยานยนต์รอ หน้าหอพัก บอกว่าจะวิ่งเข้าไปเอาเงินในห้องพักมาจ่าย แต่พอผ่านไปประมาณ 5 นาที คนร้ายบอกว่าไม่มีใครอยู่ห้อง และเปลี่ยนให้ไปส่งหลังหมู่บ้านช้าง จนกระทั่งไปถึงซอยเปลี่ยว ภายในซอยทุ่งกลมตันหมัน 13 หลังหมู่บ้านช้าง ซึ่งรอบ ๆ ส่วนใหญ่เป็นไร่มันสำปะหลัง คนร้ายเริ่มลงมือก่อเหตุ โดยการเอื้อมมือขวามาล็อคคอ มือซ้ายใช้ไม้ปลายแหลมจี้เอว และชะโงกหน้าดูกระเป๋าสะพายที่ตนคาดหน้าอกอยู่ พร้อมกับพูดว่า “อายุเท่าไหร่แล้ว ลุงเคยตายไหม” พอคนร้ายพูดเสร็จ ก็เอื้อมมือมาบิดปิดกุญแจรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งขู่ว่า “มีทรัพย์สินอะไรส่งมาให้หมด ไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย” ตนเห็นท่าไม่ดี ตัดสินใจฮึดสู้ แต่ปรากฏว่าถูกคนร้ายใช้ไม้แทงเข้ามาที่คอ 1 ครั้ง แต่ลุงก็พยายามสู้สุดฤทธิ์ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป ส่วนตนพยายามประคองตัวเอง กลับมาขอความช่วยเหลือ และแจ้งกู้ภัยมาช่วยปฐมพยาบาลดังกล่าว

ลุงศักดิ์ ยังเล่าให้ฟังต่ออีกว่า ตนขี่ จยย.รับจ้างมานานกว่า 40 ปี เคยถูกคนร้ายในคราบลูกค้า ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเพื่อชิงทรัพย์ จนถูกกระหน่ำแทงเข้าที่กลางแผ่นหลัง ครั้งนั้นคนร้ายชิงรถจักรยานยนต์คู่ใจของลุงไปได้ ถึงแม้เหตุการณ์ จะผ่านมานานกว่า 20 ปี แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองปรือ หวังให้ตำรวจจะช่วยจับคนร้ายมาดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด และอยู่ในระหว่างการเร่งไล่ล่าติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง