กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 3 ขวบ ถูกแม่ติดยากักขังอยู่ในบ้านเพียงลำพัง

กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 3 ขวบ ถูกแม่ติดยากักขังอยู่ในบ้านเพียงลำพัง

View icon 135
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 20.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนบ้านไม่ทน ร้อง “กัน จอมพลัง” เข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 3 ขวบ ถูกแม่ติดยากักขังอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ทั้งยังมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย ทำลายข้าวของ ปาขวดแก้วแตกกระจายเต็มบ้าน

เพื่อนบ้านประสงค์ดี เห็นเด็กชายอายุ 3 ขวบ ถูกแม่ล็อกกลอนประตูขังให้อยู่แต่ในบ้าน ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านตวันนาวิลล์ ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางกองเศษแก้วที่แตกกระจาย ขณะที่แม่ออกไปข้างนอกหายไปจากบ้านไปเป็นวัน เกรงว่าเด็กชายจะเป็นอันตรายจึงร้องให้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ

ล่าสุด (24 ก.ค. 67) กัน จอมพลัง ลงพื้นที่พร้อมทีมข่าว ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และกรมกิจการเด็กและเยาวชน นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กชายอายุ 3 ขวบ โดยบ้านที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านทาวน์โฮม สภาพทรุดโทรม หน้าบ้านเต็มไปด้วยกองข้าวของที่ไม่ใช้ที่อยู่ในสภาพเสื่อมโทรใช้การไม่ได้

ส่วนที่บริเวณประตูบ้าน มีเศษแก้ว เศษกระจก เศษขวดเบียร์แตกกระจัดกระจาย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง เด็กได้เดินออกมาที่ประตูบ้าน และตะโกนเจื้อยแจ้ว บอกแม่ว่ามีคนมา แต่แม่เด็กไม่ยอม และตะโกนกลับมาด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ด้วยถ้อยคำหยาบคาย อ้างว่า ตนไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้ไปทำให้ใครตายเสียหน่อย เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามชอบมาหาเรื่อง

ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปพูดคุยผ่านประตูด้านหลังบ้าน บอกให้ใจเย็น ๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แม่เด็กจึงยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ พม. พาตัวเด็กออกมา ส่วนตำรวจได้ควบคุมตัวแม่ ขึ้นรถนำไปสอบสวนที่ สภ.ธัญบุรี ระหว่างควบคุมตัวแม่เด็กขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่เด็กบอกว่า ไม่เครียด และปฏิเสธว่าไม่ได้ทิ้งลูก

ด้านเพื่อนบ้านที่เป็นผู้แจ้งเบาะแส กล่าวว่า ครอบครัวนี้มาอาศัยอยู่มานานแล้ว เป็นบ้านของตาของเด็ก อายุประมาณ 80 ปี ส่วนพ่อเด็กติดคุก ซึ่งช่วงหลัง แม่เด็กมีอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนตัวคิดว่าอาการเหมือนหลอนยา ชอบไล่ด่าและจะทำร้ายตาของเด็ก แต่ไม่เคยทำกับลูกของตนเอง ทั้งยังมีการแสดงออกที่รุนแรง ปิดประตูเสียงดังตึงตัง ปาขวดและข้าวของทุกอย่างที่อยู่ในบ้าน ด่ากราดคนไปทั่ว แค่คนมองก็ด่า แล้วเอาผ้ามาพันหน้าบ้าน ไม่อยากให้ใครไปมอง ตาของเด็กเองยังกลัวลูกสาว จนต้องย้ายออกไปประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยมาบอกว่า อายคน อยู่ไม่ได้แล้ว

พร้อมยืนยันว่า ทุกคนในหมู่บ้าน ไม่มีใครมีปัญหากับแม่เด็ก ทุกคนล้วนเป็นห่วงเด็ก ที่ผ่านมาสังเกตว่า แม่เด็กมักจะออกจากบ้านช่วงสายกับช่วงค่ำ ไปซื้อน้ำอัดแต่ไม่ค่อยเห็นซื้อข้าว ซึ่งเวลาที่ทิ้งลูกไว้ในบ้าน ก็จะล็อคประตูจากด้านนอก จนมืดค่ำ บางวันฟ้าร้องฝนตก ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้

ขณะที่ป้าของเด็ก ได้เดินทางมาที่บ้าน และพาเข้าไปดูสภาพด้านใน พบว่า แม้แต่ภายในบ้านก็ยังมีเศษขวดแก้ว ข้าวของพังเสียหายทุกอย่าง กระเบื้องแตก และมีกองผ้าใช้แล้ว รวมถึงกองขยะเต็มบ้าน โดยป้าของเด็ก เปิดใจว่า รับรู้พฤติกรรมของแม่เด็กมาตลอด ติดยาเสพติดมาตั้งแต่วัยรุ่น เมื่อก่อนพฤติกรรมไม่รุนแรง แต่ไม่นานมานี้ แม่เด็กกลับมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้น และเริ่มทำลายข้าวของ คาดว่าเกิดจากอาการขาดยา เพราะเมื่อแม่เด็กได้รับยามักจะพูดจาดีและไม่เคยโวยวาย ทั้งนี้ แม่เด็กไม่เคยทำร้ายร่างกายลูกชายหรือคนในครอบครัว ส่วนพ่อเด็กตอนนี้ถูกจับดำเนินคดีข้อหายาเสพติด

ยอมรับว่าสงสารเด็กแต่ไม่สามารถช่วยเหลือเด็กได้ ส่วนวันนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมานำตัวแม่เด็ก ก็รู้สึกโล่งใจ และอยากให้เจ้าหน้าที่พาแม่เด็กไปบำบัดยา เพราะก่อนหน้านี้ได้พยายามแจ้งหน้าที่แต่ไม่มีใครเข้ามาข่วยเหลือ

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร่างกายของเด็ก ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เด็กยังอยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าหิวขอกินขนม ขณะที่แม่ยอมรับว่าติดยาจริง ทุกครั้งที่ขังเด็กไว้ในบ้านก็เพื่อไปปาร์ตี้ยากับเพื่อนฝูง จากนั้นก็จะกลับมาเลี้ยงลูกต่อ ตำรวจได้สอบสารเสพติดเพิ่มเติมพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งจากนี้จำต้องนำแม่ไม่บำบัดให้หายดีก่อน โดยระหว่างนี้เด็กจะอยู่ในความดูแลของพม.