ประท้วงบริษัทรับเหมาฯ ค้างค่าแรง

View icon 102
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พนักงานบริษัทรับเหมาโรงงานกลั่นน้ำมันดัง ปิดถนนประท้วงนายจ้าง หลังค้างค่าจ้างนาน 2-3 เดือน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ประท้วงบริษัทรับเหมาฯ ค้างค่าแรง
กลุ่มพนักงานบริษัทรับเหมา ในโรงกลั่นน้ำมัน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี รวมตัวเรียกร้องหน้าโรงงานหลังไม่ได้รับค่าจ้างนาน 2-3 เดือน เนื่องจากบริษัทผู้รับเหมาฯ ไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้พนักงานได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึง สำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานศรีราชา ลงพื้นที่ร่วมพูดคุยเจรจา

ปัญหาเกิดจากบริษัทผู้รับเหมาที่รับงานของโรงกลั่นน้ำมันมา ทางโรงกลั่นน้ำมันได้จ่ายเงินให้บริษัทผู้รับเหมาไปแล้ว แต่บริษัทผู้รับเหมาไม่ยอมจ่ายเงินให้แก่พนักงานตัวเอง และบริษัทผู้รับเหมาอื่น 1-2 บริษัท ที่จ้างมาทำงาน

ที่ผ่านมามีการเจรจากับผู้เกี่ยวข้องยึดเยื้อมานานหลายเดือน แต่ก็ยังไม่จ่ายค่าแรงให้กลุ่มพนักงานและไม่มีการชี้แจงถึงปัญหา จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเข้ามาตรวจสอบ หาข้อยุติเรื่องนี้

สุดท้ายการเจรจาไม่เป็นผล แม้จะมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเจรจาให้ทั้ง 2 ฝ่ายหาทางออกร่วมกัน แต่ยังหาข้อยุติไม่ได้

ล่าสุดทางบริษัทไทยออยล์ ได้ออกมาชี้แจง ว่าทางบริษัทพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ เข้าพูดคุยกับตัวแทนแรงงาน แต่ยังไม่สามารถเจรจาบรรลุข้อตกลง ขณะนี้ก็ยังมีการชุมนุมเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง