รายงานพิเศษ : ช่วยเด็กชายอายุ 3 ขวบ หนีแม่หลอนยา

View icon 64
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านเวทนา หนูน้อย 3 ขวบ ถูกขังอยู่ในบ้าน เกาะลูกกรงมองหาแม่ที่ออกไปปาร์ตียาเสพติด ด้านครอบครัวสุดเอื้อมระอา ทนดูพฤติกรรมขี้ยาไม่ไหว พากันย้ายหนี ปล่อยให้ 2 แม่ลูก ดูแลกันเอง ลงสนามข่าวนี้กับคุณพิชฎา คงมณี

สุดเวทนา เด็กชายอายุ 3 ขวบ เนื้อตัวมอมแมม ส่งเสียงไร้เดียงสา หลังถูกแม่แท้ ๆ ที่ตกเป็นทาสยา กักขังอยู่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านที่ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เพื่อนบ้านห่วงหนูน้อย เนื้อตัวไม่นุ่งผ้า ถูกแม่หลอนยาทิ้งขวางไม่สนใจ หนักสุดแม่ขี้ยาลงแดง อาละวาดทำลายข้าวของภายในบ้านแตกหัก พังเสียหาย

พิษของยาเสพติดทำให้ครอบครัวแตกแยกไปคนละทิศคนละทาง พ่ออายุ 70 ปี ที่เคยพักอาศัยอยู่ด้วยกันต้องย้ายหนี เพราะทนพฤติกรรมลูกสาวไม่ไหว ส่วนพี่สาวแท้ ๆ สุดเอือมระอา แฉพฤติกรรมน้องสาวขี้ยา ชอบนัดเพื่อนปาร์ตี พี้ยาจนหลอน แล้วขังลูกอยู่บ้านเพียงลำพัง

"กัน จอมพลัง" ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ บุกช่วยเหลือหนูน้อยผู้เคราะห์ร้าย โดยเด็กชายยังส่งเสียงเรียกแม่ให้ออกมาดู เพราะนึกว่ามีผู้มาเยือน

เบื้องต้น ร่างกายของเด็กชายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ หิวข้าว หิวนม ทางเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน จึงรับไว้ในความดูแล ส่วนแม่ขี้ยา พบสารเสพติดในร่างกาย ต้องส่งบำบัดให้หายดี ก่อนปล่อยตัวออกมาทำหน้าที่แม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง