เมียนมาแทงเมียนมา ฉุนหลังถูกเพื่อนร่วมชาติเตือนให้เสียงเบา ๆ ตาย 1 เจ็บ 1

เมียนมาแทงเมียนมา ฉุนหลังถูกเพื่อนร่วมชาติเตือนให้เสียงเบา ๆ ตาย 1 เจ็บ 1

View icon 91
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 08.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเมียนมาเมาทะเลาะกับเมีย อาละวาดทุบประตูห้องพัง คู่รักผัว-เมียเพื่อนร่วมชาติเข้าไปตักเตือน กลับไม่พอใจ ตามพวกมารุมทำร้าย ใช้ของมีคมแทงผัวสาหัส ส่วนเมียถูกแทงดับคาถนน

วันนี้ (25 ก.ค. 67) พ.ต.ต.พลชัย กมขุนทด สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งเหตุชาวเมียนมาทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมชาติ มีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในซอยโรจนะกุล 2 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูและแทพย์เวร โรงพยาบาลบางบ่อเข้าให้การช่วยเหลือ

ณ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 คน ทราบชื่อคือ นางมิ อายุ 51 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนหน้าห้องเช่าชั้นเดียว พบบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ลำตัว แผ่นหลัง แขน หน้าอกขวาและราวนมด้านซ้าย ทางอาสากู้ภัยช่วยทำ CPR แต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนสามีของนางมิ คือ นายเอ อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อ

จากการสอบถาม นายวิน เพื่อนบ้านสัญชาติเมียนมา เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายยา อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา คาดมีอาการเมาแล้วจึงทะเลาะกับเมียเสียงดังลั่นอยู่ในห้องหมายเลข 9 จากนั้น สองผัว-เมีย ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งพักอยู่ในห้องหมายเลข 1 ได้ยินเสียงดังรบกวน จึงไปเตือนให้ลดเสียง แต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงเดินออกไปตามเพื่อนที่ดื่มสุราด้วยกัน ชวนกันมาเรียก นายเอออกมาจากห้องและรุมทำร้าย จากนั้น นางมิ เห็นว่าสามีถูกรุมทำร้ายจึงเข้าไปห้าม แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุทั้งสองคน หันมาใช้อาวุธมีคมกระหน่ำแทงเสียชีวิตคาถนน ก่อนผู้ก่อเหตุจะพากันวิ่งหนีไป

ขณะที่ นายทราย อายุ 38 ปี เพื่อนบ้านสัญชาติเมียนมาห้องฝั่งตรงข้ามกับผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนนั่งกินข้าวอยู่ ได้ยินผู้ก่อเหตุทะเลาะกับเมียเสียงดัง ทุบประตูห้องพัง สักครู่ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บเข้ามาบอกให้ผู้ก่อเหตุลดเสียงลง แล้วเสียงก็เงียบไป จู่ ๆ เพื่อนมาเรียกให้ไปดู บอกว่าผู้ก่อเหตุไปตามเพื่อนวงเหล้าที่อยู่ข้างนอก พากันเข้ามารุมทำร้ายสองผัวเมีย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และเพื่อนข้างห้อง จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ และจะส่งเรื่องให้ชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป