ทลาย! คาราโอเกะ ใกล้สนามบินเชียงราย เจอเด็กต่ำกว่า 18  แถมยาเสพติดเพียบ

ทลาย! คาราโอเกะ ใกล้สนามบินเชียงราย เจอเด็กต่ำกว่า 18 แถมยาเสพติดเพียบ

View icon 303
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 09.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกตรวจค้นคาราโอเกะใกล้สนามบินเชียงราย พบพนักงานหญิงอายุ 16-18 ปีจำนวน 4 คน ตรวจค้นนักเที่ยวเจอยาอีและเคตามีนเพียบ ผงะ พบยาอีทำเป็นรูป "ลาบูบู้" ตุ๊กตาอาร์ตทอยที่ได้รับความนิยม
    
25 ก.ค. 67เมื่อเวลา 01.15 น. ที่ผ่านมา นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้ นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกัน จ.เชียงราย นำกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ติดถนนทางเข้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เขตพื้นที่หมู่ 10 บ้านปางลาว ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย
    
สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ได้แจ้งว่า มีการลักลอบนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นพนักงานไปให้บริการลูกค้าชาย โดยปล่อยให้มีการกอด จูบ ลูบ คลำ จนอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ก่อนที่จะมีการนำนำกำลังบุกเข้าไปตรวจค้น จึงได้ส่งคนเข้าไปตรวจพิสูจน์หลายครั้ง จนพบว่าภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าวมีหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี คอยให้บริการในลักษณะตามที่ได้รับแจ้งจริง
    
จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่ามีห้องคาราโอเกะแบบ VIP จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางที่มีโต๊ะบริการตั้งอยู่กว่า 10 โต๊ะ ขณะเข้าไปตรวจสอบยังเปิดให้บริการอยู่ จากการตรวจสอบพบพนักงานหญิงที่ให้บริการจำนวน 8 คน มีอายุเพียง 16 ปี จำนวน 1 คน และที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 3 คน รวมจำนวน 4 คน ตรวจสอบผู้เข้าไปใช้บริการยังพบว่ามีบุคลที่ครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี, เคตามีน อุปกรณ์เสพ เป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่เสพเป็นทั้งผู้ไปใช้บริการและหญิงที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะหญิงที่ให้บริการมีผลเป็นบวก 3 คน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ายาอีที่ตรวจยึดได้ ลักษณะเม็ดของยาอีนั้น ทำเป็นรูปลาบููบู้ ตุ๊กตาอาร์ตทอยที่ได้รับความนิยม
    
จึงควบคุมตัวนักเที่ยวชาย 2 คน ประกอบด้วย นายพลวัฒน์ อายุ 22 ปี ไปดำเนินคดีในข้อหา มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อเสพ และเสพยาเสพติดยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 (เคตามีน) นายอัครวิทย์ อายุ40 ปี ไปดำเนินคดีในข้อหา มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อเสพ , มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาอี) และเสพยาเสพติดยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาอี)
    
จากการสอบถาม นายฐณธรณ์ อายุ 50 ปี ผู้ดูแลร้าน พบว่ามีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับผู้ดูแลร้านว่า ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จ้างเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน, ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม, จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ดำเนินคดี โดยจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพคัดแยกว่าหญิงสาวทั้งหมดเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์หรือไม่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง