มีอีก กลุ่มลับลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊

View icon 269
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานมีคดีจับกุมคนร้ายใช้ภาพของ "หมีเนย" ขวัญใจทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ไปหลอกเด็ก อายุ 12 ขวบ ถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย แลกกับรางวัลในเกมมาดำเนินคดี ก็ยังมีคนร้ายที่มีพฤติกรรมคล้าย ๆ กัน แต่ใช้วิธีการอื่นในการหลอกลวงเหยื่อ ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนอยู่

ตำรวจ บก.ปคม. สืบสวนไปเจอแอดมินแอปฯ "ดิสคอร์ด" ที่ผู้ติดตามหลักแสนคน ที่ล่อลวงรุ่นน้อง อายุ 15 ปี ให้ถ่ายคลิปอนาจาร สร้างคอนเทนต์ แล้วเรียกเก็บเงินจากคนที่ต้องการเข้าไปดู จึงนำหมายศาลไปจับกุม นายภัคธร อายุ 21 ปี และเยาวชนชายอายุ 17 ปี อีก 2 คน ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ตำรวจไม่ได้เจอข้อมูลแค่คอนเทนต์การทำท่าทางอนาจาร เพื่อปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ แต่ยังไปเจอด้วยว่าบางครั้งมีการถ่ายทอดสดขณะมีเพศสัมพันธ์กันด้วย โดยเด็กหญิงที่ถูกล่อลวงไปทำแบบนั้น ให้ข้อมูลว่า ถูกรุ่นพี่ในกลุ่มชวนไปทำงานหารายได้พิเศษ แลกกับส่วนแบ่งค่าเข้าชมครั้งละ 1,000-2,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็รับว่าเงินที่ได้มาจะแบ่งให้กับเด็กหญิงไป 40% แล้วที่เหลือจะนำไปแบ่งกันเองอีกที

ส่วนที่ ตำรวจ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ จะแถลงช่วง 14.00 น.วันนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่มีการจับกุมคนร้าย ใช้ภาพ "หมีเนย" เป็นโพรไฟล์ แต่เป็นคดีที่ขยายผลมาจากการหลอกดูดวงออนไลน์ ที่จะมีคนอุปโลกน์เป็นหมอดู ว่าสามารถทำนายดวงชะตาได้ จากการดูเรือนร่าง แล้วไปเจอว่ามีการแตกกลุ่มออกไปเรื่อย ๆ จนไปเจอชายคนหนึ่ง ที่คนในกลุ่มเรียกกันว่า "อาจารย์" สอนวิธีการล่อลวงเด็ก และเยาวชน ว่าต้องทำแบบไหนถึงจะยอมให้เห็นเรือนร่าง ทำแบบไหนเพื่อถ่ายคลิป และตัดต่อ ซึ่งล่าสุดตำรวจไปจับกุม "อาจารย์" คนที่ว่านี้ได้แล้ว ก่อนที่เราจะไปติดตามพฤติการณ์คดีนี้อย่างละเอียดกันในช่วงบ่าย ฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี ๆ เพราะเด็กในปัจจุบันอยู่กับโลกออนไลน์เป็นหลัก จึงมีโอกาสที่จะหลงกลมิจฉาชีพได้ง่าย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง