สอบสวน คอมมานโดเก๊ ปลอมเป็นตำรวจเพื่ออะไร

View icon 78
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานมีข่าวจับ "สารวัตรแจ๊ะ" ตัวปลอม วันนี้ก็มีเรื่องของตำรวจเก๊อีกแล้ว คราวนี้เป็น "ตำรวจคอมมานโดเก๊" ตัวจริง ๆ ของเขาเป็นใคร แล้วทำไมต้องทำแบบนี้

ผู้ต้องหาที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจคอมมานโด ตัวจริง นำหมายศาลไปจับกุม ชื่อว่า นายณัฐภาค หลังสืบสวนพบว่าอาศัยอยู่กับแฟนสาวที่ห้องเช่าในพื้นที่เขตประเวศ ก่อนจะพาตัวไปค้นห้องพัก เจอชุดฝึกลายพราง ติดเครื่องหมาย และตราสัญลักษณ์หน่วยงาน "คอมมานโด" เสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์เดียวกัน ป้ายคล้องคอ ปืนบีบีกัน และเปลือกเสื้อเกราะติดตราสัญลักษณ์ "กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ"

ถามว่าตำรวจรู้ได้อย่างไรว่าคนนี้เป็นตำรวจปลอม เรื่องของเรื่องเริ่มจากผู้ต้องหามักชอบแต่งกายใส่เครื่องแบบตำรวจคอมมานโดเต็มยศ ตั้งแต่ยศสิบตำรวจโท ไปจนถึงร้อยตำรวจโท ไม่ซ้ำกัน เวลาไปเจอใครก็มักจะเบ่งว่าตนเองเป็นตำรวจสังกัดนี้ กระทั่งมีวันหนึ่งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน นายณัฐภาค ซึ่งอยู่ในเครื่องแบบก็แสดงตัวเป็นตำรวจเข้าไปช่วยเคลียร์เรื่องให้ ปรากฏตำรวจท้องที่ตัวจริงเข้ามาทำคดี เห็น นายณัฐภาค แล้วเข้าใจว่าเป็นตำรวจเหมือนกัน เลยจะขอเชิญตัวไปเป็นพยาน แต่เรียกให้ไปพบเท่าไรก็ไม่ไป จึงได้ประสานไปยังต้นสังกัด ความจึงแตก เพราะต้นสังกัดบอกว่าไม่มีตำรวจชื่อนี้

เมื่อซักถามเจ้าตัวก็ให้การภาคเสธ อ้างว่าก่อนหน้านี้เป็นทหารเกณฑ์ เพิ่งปลดประจำการไปเมื่อปี 2559 มีความชอบในเครื่องแบบตำรวจ แต่สมัครเป็นตำรวจไม่สำเร็จ ระหว่างนั้นก็ทำงานขับรถผ่านแอปพลิเคชันเรียกรถ โดยจะซ่อนเครื่องแบบไม่ให้แฟนตัวเองเห็น แล้วจะไปเปลี่ยนชุดเป็นตำรวจทุกครั้งที่กลับมาบ้าน 

ตำรวจเจอหลักฐานทั้งภาพไลน์ ภาพถ่ายคู่กับคนอื่น และยังเจอด้วยว่าชายคนนี้สมัยเด็กเคยรับบทเป็น "บัวขาว" ตอนเด็กมาแล้ว

เบื้องต้นถูกพาตัวไปส่ง สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีฐานไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน, ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง