สังคมเสื่อม! แม่แท้ๆ ใช้ลูก 13 ปี ส่งยา

View icon 149
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พลเมืองดีแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิเป็นหนึ่ง ขอให้ช่วย 3 พี่น้อง อาศัยอยู่กับแม่ขี้ยา ใน จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งแม่ไม่ใช่แค่เสพ ยังค้ายาเสพติดด้วย ใช้ลูกชายคนโตอายุ 13 ปี เดินยาส่งให้พระ ในวัดแห่งหนึ่ง

มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้รับแจ้งเรื่องจากพลเมืองดี มีข้อมูลว่า ครอบครัวหนึ่งในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ด้วยกัน 5 คน มีสามีใหม่ของแม่ แม่ ลูกคนโต 13 ปี ลูกคนกลาง 10 ขวบ และลูกคนเล็ก 7 ขวบ

ผู้เป็นแม่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และค้ายาในพื้นที่ โดยให้ลูกคนโต ทำหน้าที่เป็นเด็กเดินยา ส่งให้กับพระรูปหนึ่ง ซึ่งพระรูปนี้เคยคบหากับแม่เด็กมาก่อน เจ้าอาวาสวัดเอง ก็เคยขอให้หยุดพฤติกรรมนี้ แต่ทั้งสองก็ยังไม่ยอมเลิก

อีกทั้ง พลเมืองดียังแจ้งว่า ทั้ง 3 พี่น้อง ไม่ได้ไปโรงเรียนมาหลายวันแล้ว ชาวบ้านที่พบเห็นต่างรู้สึกสงสาร เวทนา จึงร้องไปยังมูลนิธิเป็นหนึ่ง เข้าช่วยเหลือ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าตำรวจ สภ.พนมสารคาม ได้ข้อมูลว่า ลูกคนเล็กกับลูกคนกลางยังคงไปเรียนหนังสืออยู่ทุกวัน มีเพียงลูกชายคนโต ที่แม่ไม่ยอมให้ไปโรงเรียนตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา

เบื้องต้น มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้ข้อมูลว่า แม่พาลูกชาย อายุ 13 ปี ไปส่งยาให้พระรูปหนึ่งที่วัด มีรายได้ครั้งละ 1,000 บาท โดยพระที่รับยาไป เคยมีความสัมพันธ์กับแม่เด็ก ตั้งแต่ยังไมได้บวช ส่วนลูกคนกลาง มักจะโดนทำร้ายทุบตี มีร่องรอยบาดแผล จนชาวบ้านเวทนา ขณะที่ สามีใหม่ที่อยู่ด้วยปัจจุบัน ก็มีประวัติทั้งเสพและค้า จึงน่าเป็นห่วงอนาคตของเด็กทั้ง 3 คน

ซึ่งวันนี้ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ตำรวจ และ พมจ.ฉะเชิงเทรา อยู่ระหว่างการวางแผน เตรียมเข้าไปดำเนินการช่วยเด็กทั้ง 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง