คุณตาวัย 70 ปี ไปเก็บเงินค่ากบ 90 บาท ถูกสุสุนัขพันธุ์อเมริกันบุลลี 3 ตัว รุมกัดเสียชีวิต

คุณตาวัย 70 ปี ไปเก็บเงินค่ากบ 90 บาท ถูกสุสุนัขพันธุ์อเมริกันบุลลี 3 ตัว รุมกัดเสียชีวิต

View icon 182
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 16.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณตาวัย 70 ปี ไปเก็บเงินค่ากบ 90 บาท บ้านข้างๆหลังที่เลี้ยงสุนัข แต่ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบุลลี 3 ตัว รุมกัดเสียชีวิต ขณะที่ เจ้าของสุนัข เตรียมขายทิ้งทั้ง 3 ตัว และเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

25 กรกฎาคม 2567 จากกรณีสุนัขพันธุ์อเมริกันบุลลี กัดคุณตาวัย 70 ปี จนเสียชีวิต ขณะมาเก็บเงินค่ากบที่ขายให้เพื่อนบ้าน อยู่ข้างๆบ้านหลังเกิดเหตุ

นางเสาวนีย์ ครองยุติ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านที่มีสุนัข พาผู้สื่อข่าว ดูจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งยังมีรถจักรยานสีแดงของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ที่เกิดเหตุ และมีร่องรอบคราบเลือดอยู่เกลื่อนถนนหน้าบ้าน ซึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนั้น สามีไปให้อาหารไก่อยู่ที่นากลับดึก ส่วนตนเองออกไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน โดยตอนออกไปนั้นได้ปิดประตูมิดชิด ผูกสายไฟคล้องเอาไว้ 3 ชั้น ทั้งชั้นบน ชั้นกลาง และชั้นล่าง รวมทั้งคล้องแม่กุญแจเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อก เพราะออกไปซื้อของเพียยงแปปเดียว เมื่อกลับมาก็พบผู้เสียชีวิตถูกสุนัขของตนเอง 3 ตัวรุมกันที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ส่งเสียงร้องโอย โดยมีรถจักรยานของผู้เสีชีวิตล้มอยู่หน้าบ้าน ตนเองรีบไล่สุนัขไปขังไว้ในกรงในบ้าน ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพมาช่วยเหลือผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นยังร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด

ที่ผ่านมาสุนัขของตนเองไม่เคยกัดคน จะเลี้ยงไว้ภายในบ้านเท่านั้น จะไม่เปิดให้ออกไปนอกรั้วบ้าน ในวันเกิดเหตุตนเองก็ไม่อยู่ เพราะไปซื้อของจึงไม่ทราบเหตุการณ์ แต่กลับมาพบว่าประตูเปิดกว้างอยู่ ไม่มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตจะเปิดประตูเองหรือไม่ ในส่วนของการช่วยเหลือนั้นก็จะมีการช่วยเหลือเรื่องของค่าทำศพ แต่ทั้งนี้จะต้องรอพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้งในเรื่องของจำนวนเงินที่จะช่วยเหลือ

โดยบ้านของตน เป็นบ้านชั้นลอย ยกพื้นสูง ด้านล่างทำเป็นคอกเลี้ยงสุนัขทั้ง3ตัว ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็ก สูงประมาณ 1.50 เมตร รอบบ้านก็มีรั้วซีเมน โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว ชื่อเดอบี้ อายุ 3 ปี ลิซ่า อายุ 3 ปี และเจ้าน้อย อายุ 1 ปี

ด้านนายสกล อายุ 51 ปี เจ้าของสุนัขทั้งสามตัว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เลี้ยงสุนัขดังกล่าวมาแล้ว 3 ปี ไม่เคยมีปัญหาไปกัดใครรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้ติดต่อไปยังฟาร์มที่มีความรู้ในการดูแลสุนัขพันธุ์ดังกล่าว ที่เคยมาขอซื้อสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้มารับตัวสุนัขทั้ง 3 ตัวไปแล้ว เพราะตนเองก็ไม่มีเวลา เลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้านเท่านั้น ขณะที่ผู้ตาเองก็ไม่ได้มีความสนิทสนมกัน เพราะอยู่หมู่บ้านนี้มา 20 ปี ก็ไม่เคยเห็นแกมาด้านนี้เลย 

ขณะที่นายถาวร อายุ 59 ปี ที่มีบ้านอยู่ติดกับบ้านที่เลี้ยงสุนัข กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน เพราะไปทำธุระ กลับเข้าบ้านมาตอนสองทุ่ม จึงทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านว่า นายเหล็กมาเก็บเงินค่ากบ แล้วถูกสุนัขของเพื่อนบ้านรุมกัดจนเสียชีวิต ในส่วนของการที่นายเหล็กมาเก็บเงินค่ากบนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะนายเหล็กซื้อกบมาจากตลาดแล้วนำมาขายให้ในราคา 90 บาท แต่ตนยังไม่จ่ายเงิน เมื่อได้กบมา ก็ไม่อยู่บ้าน นายเหล็กมาเก็บเงินจึงไม่เจอกัน ส่วนเหตุการณ์ที่นายเหล็กถูกสุนัขรุมกัดนั้น ไม่เห็นเหตุการณ์จึงไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

ขณะเดียวกันที่วัดสำราญ ต.กุดเพียขอม อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้านผู้เสียชีวิต ทางลูกชายและญาติๆได้รับศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงานแสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง