ฝนตกหนักติดต่อกัน 4 วัน น้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน อ.สังขละบุรี

ฝนตกหนักติดต่อกัน 4 วัน น้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน อ.สังขละบุรี

View icon 207
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 18.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (25 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นระยะเวลานาน 4 วัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณจุดเล่นน้ำซองกาเลีย โดยน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมร้านค้าของชาวบ้านหลายร้าน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าได้ช่วยกันขนย้ายของขึ้นไว้ที่สูง แต่บางร้านขนย้ายไม่ทันทำให้ของบางส่วนลอยไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

เนื่องจากต้นน้ำซองกาเลียอยู่ในพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ประกอบกับฝนที่ตกติดต่อกันนานหลายวันทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำซองกาเลียสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีเศษท่อนไม้ลอยตามมากับกระแสน้ำ

ส่วนสะพานที่ใช้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียเพื่อไปยังตัวอำเภอสังขละบุรีและด่านเจดีย์สามองค์ พบว่า มีระดับน้ำสูง โดยอีกประมาณ 2 เมตร น้ำก็จะเอ่อท่วมสะพาน ส่วนทางด้านหมู่บ้านสะเน่พ่อง ที่อยู่ใน ต.ไล่โว่ น้ำทะลักเข้าท่วมทุ่งนาของชาวบ้านทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหายหลายจุด ชาวบ้านในพื้นที่ยังกังวลเนื่องจากฝนยังคงตกอยู่ตลอดทั้งวันและไม่มีท่าทีที่จะหยุดตก

และเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมหนักเหมือนปี 2561 ซึ่งชาวบ้านได้จัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำป่าในหมู่บ้านตลอดทั้งวันทั้งคืนเพื่อแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านให้รับทราบถึงระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้อพยพได้ทัน