จู่โจมบุกค้นสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำฯ

View icon 108
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 22.38 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน สนธิกำลังจู่โจมเข้าค้นเรือนจำกลางขอนแก่น แบบทุกซอกทุกมุม พร้อมสุ่มตรวจหาสารเสพติดผู้ต้องขังทุกราย

เช้าวันนี้ ที่เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมกำลังทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บุกจู่โจมเข้าค้นภายในเรือนจำ ทั้งเรือนนอนชาย-หญิง, โรงอาหาร, พื้นที่ฝึกฝีมือแรงงาน และทุกจุดแบบทุกซอกทุกมุม พร้อมทั้ง นำผู้ต้องหาทุกคนไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือสิ่งของต้องห้าม

นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่า การจู่โจมตรวจครั้งนี้ไม่มีการแจ้งให้ผู้ต้องขังทราบ แต่ไม่พบสิ่งของต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากทางเรือนจำมีมาตรการคุมเข้มในการเข้า-ออก แยกส่วนชัดเจน ระหว่างผู้ต้องขังที่ได้รับโทษเด็ดขาด, เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน และผู้ที่มาติดต่อราชการ ทุกคนต้องเข้ารับการตรวจตามระเบียบที่ กรมราชทัณฑ์ กำหนด     

ขณะที่ พื้นที่ริมรั้วกำแพง ได้มีการจัดทำป้อมหอสูง โดยมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ประจำการ ทั้ง 4 มุม ในระดับความสูง 8 เมตร เพื่อตรวจเข้มทุกความเคลื่อนไหวทั้งภายในและภายนอกเรือนจำ

ส่วนช่วงเวลากลางคืน ทุกชั่วโมงจะมีสายตรวจเดินเท้า ตรวจโดยรอบรั้วกำแพง และบริเวณภายในเรือนจำทุกแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง