เลื่อนสั่งคดี เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ ตบทรัพย์

View icon 71
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 07.26 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "เจ๋ง ดอกจิก - ศรีสุวรรณ" กับพวก ไปตามนัดฟังคำสั่งพนักงานอัยการ คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว แม้ว่าผลจะลงเอยด้วยการเลื่อนฟังคำสั่งออกไป แต่ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น "เจ๋ง ดอกจิก - ศรีสุวรรณ" จับมือกันสู้คดี

ภาพที่เกิดขึ้นระหว่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนขึ้นไปฟังคำสั่งของพนักงานอัยการว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ จากนั้น นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และเลขาฯ ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน เดินทางมาถึง จึงมีภาพจับมือแสดงมิตรภาพต่อกัน

แน่นอนผู้สื่อข่าวถามทั้ง 2 คน ถึงความกังวลใจ และเรื่องที่ถูกดำเนินคดี ต่างก็พูดตรงกันว่าไม่ทราบรายละเอียดที่อยู่ในมืออัยการ แต่พร้อมสู้เพื่อความบริสุทธิ์ เชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เลื่อนนัดฟังคำสั่งในคดีนี้ออกไปเป็นวันที่ 28 สิงหาคม

เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาสำนวนยังไม่แล้วเสร็จ และเมื่อพิจารณาเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงมีคำสั่งไม่ฝากขัง และปล่อยตัวชั่วคราว

คดีนี้ อธิบดีกรมการข้าว ร้องทุกข์กล่าวโทษ เจ๋ง ดอกจิก, ศรีสุวรรณ กับพวกรวม 5 คน ว่ามีพฤติการณ์เรียกรับเงินแลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องทุจริต โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงการสนทนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง