โจรแสบแต่งหญิงใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์

View icon 610
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปเดินซื้อของอยู่ดี ๆ ที่มีคนแต่งกายคล้ายผู้หญิง เอาปืนมาบังคับจี้ชิงเงิน ผู้เสียหายตกใจเลยสะบัดหนีเอาตัวรอดไปได้ ส่วนคนร้ายไม่ได้เงิน ตัดใจจะหนีแต่ไม่รอด ถูกจับกุมตัวได้ทันควัน

โจรแต่งหญิงที่ว่า คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี ถูกตำรวจ สน.เพชรเกษม จับกุมตัวพร้อมของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุน, วิกผม, เสื้อผ้าผู้หญิงที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, วิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง และรถยนต์ ถูกจับกุมได้ภายในลานจอดรถตลาดนัดดวงดารา ย่านบางแค เมื่อวานนี้ตอนประมาณ 15.00 น.

ผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนั้นกำลังเดินจะกลับไปขึ้นรถหลังซื้อของเสร็จ จู่ ๆ มีใครไม่รู้แต่งกายชุดผู้หญิง สวมหมวก สวมหน้ากากอนามัย กดตัดสัญญาณรีโมตรถยนต์ แล้วใช้ปืนข่มขู่ ลากตัวจะพาไปชิงเงินบนรถ ตอนนั้นด้วยความตกใจเลยร้องขอความช่วยเหลือ แล้วสะบัดตัวหลบหนีได้ทัน คนร้ายยิงปืนขู่ 1 นัด ก่อนจะวิ่งไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในตลาดนัด กลับมาเก็บของที่รถ แล้วทำทีนอนอยู่ในรถเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่โป๊ะแตก เพราะมีพยานเห็นเข้าพอดี จึงชี้เป้าให้ตำรวจไปตรวจรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ จนเจอตัวคนร้าย

พอเอาตัวมาสอบสวน ก็ยอมรับแต่โดยดีว่า พยายามชิงทรัพย์จริง ที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิง เพราะเคยเป็นพ่อค้าขายหมูปิ้งอยู่ที่ตลาดแห่งนี้ กลัวคนจำได้ พักหลังมีปัญหากับภรรยา จึงไม่ได้มาขาย แล้วตนเองก็ติดเกม ต้องการเงินไปเติมเกม จึงหาเสื้อผ้าผู้หญิงมาปลอมตัว

ผู้สื่อข่าวก็ตามไปที่ สน.เพชรเกษม พยายามจะถามสาเหตุกับผู้ต้องหา แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่ตอบคำถาม มีเพียงพยักหน้าเล็กน้อย ตอนที่ถามว่าอยากขอโทษผู้เสียหายหรือไม่ เขาตอบอย่างไร ไปฟัง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา พยายามชิงทรัพย์โดยบิดบังใบหน้า, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และมีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้องฝากขัง เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง