บ้านจันทร์ส่องหล้า คึกคัก วันคล้ายวันเกิด 75 ปี ทักษิณ

View icon 53
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปีนี้นายทักษิณ ชินวัตร ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดเป็นปีแรก ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังต้องไปอยู่ต่างประเทศนานถึง 17 ปี ขณะที่ฝั่งตระกูลอยู่บำรุงที่ดับเครื่องชนเมื่อวันก่อน วันนี้ปิดปากเงียบ

บ้านจันทร์ส่องหล้า คึกคัก วันคล้ายวันเกิด 75 ปี ทักษิณ
ด้วยเป็นปีแรกที่ได้จัดใหญ่ในบ้านเกิด ก็ต้องพิเศษหน่อย ทีมข่าวเราสังเกตตั้งแต่เช้ามีเจ้าหน้าที่สวมเสื้อทีมปักรูปนายทักษิณ และคำว่า ปักรูปนายทักษิณ และคำว่า "75 No place like home" ที่แปลว่า ไม่มีที่ใดเหมือนบ้าน มาจัดเตรียมความพร้อมต้อนรับแขกเหรื่อ และดูแลความปลอดภัย ทั้งในบ้านจันทร์ส่องหล้า และสถานที่รับแขกที่อยู่ใกล้เคียง

ทีมข่าวเรารายงานว่า นอกจากทำบุญตักบาตรแล้ว ช่วงสายจะมีถวายเพลพระสงฆ์ พร้อมกับครอบครัวคนใกล้ชิด ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกัน และตลอดช่วงเช้ามีกล่องของขวัญ ช่อดอกไม้ถูกขนเข้าไปในบ้านอย่างต่อเนื่อง

ร.ต.อ. เฉลิม-วัน อยู่บำรุง งดให้สัมภาษณ์ปม ทักษิณ
ทีมข่าวเราติดต่อไปยัง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งออกมาดับเครื่องชนนายทักษิณ เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ได้รับแจ้งว่าของดสัมภาษณ์ทุกกรณี เช่นเดียวกับนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ที่ปัจจุบันย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

บิ๊กป้อม ท่องคาถาปิดวาจา เดินงานการเมือง
เมื่อพูดถึงพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องถามหาบิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม เอ่ยถึงเมื่อวันก่อน วันนี้บิ๊กป้อมนำสมาชิกพรรค ร่วมทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติฯ และก็ตามสไตล์ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ทุกกรณี

ไร้เงา ร.อ. ธรรมนัส-อรรถกร ร่วมงาน พปชร.
ทีมข่าวของเราก็สังเกตว่างานนี้ไร้เงาร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรคมาร่วมงานด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวปรับ ครม. โดยแกนนำพรรคบอกทั้งหมดรอหลังวันที่ 14 สิงหาคม จึงประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

จับตา 14 ส.ค.ชี้ชะตารัฐบาล เศรษฐา
ทั้งนี้วันที่ 14 สิงหาคมเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญให้นายกฯ เศรษฐา พ้นจากตำแหน่ง เท่ากับ ครม.ทั้งคณะก็จะพ้นตามไปด้วย

แคนดิเดตนายกฯ คนยังคิดถึง ลุงตู่
ตอนนั้นต้องจับดีลฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ และต้องดูว่าไพ่ตายจะตกไปอยู่ในมือใคร เมื่อแคนดิเดตนายกฯ นอกจากนายกฯ เศรษฐาคนเดิมแล้ว ยังมีคุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย, เสี่ยหนู คุณอนุทิน ชาญวีรกูล จากภูมิใจไทย บิ๊กป้อม จากพลังประชารัฐ และต้องไม่ลืมลุงตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา โควตารวมไทยสร้งชาติ ที่ตอนนี้มีกระแสคิดถึงลุงตู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง