เจ้าของสุนัขขอขมาศพคุณตา ขอโทษลูกชาย

View icon 64
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าของสุนัขอเมริกัน บุลลี ที่ขย้ำคุณตาอายุ 70 ปี จนเสียชีวิต ตัดสินใจให้ฟรี ไม่ขายเจ้าสุนัข 3 ตัว ที่ก่อเหตุ ล่าสุด ได้ไปขอขมาศพคุณตาและขอโทษลูกชาย

เจ้าของสุนัขขอขมาศพคุณตา ขอโทษลูกชาย
2 สามี-ภรรยา เจ้าของสุนัขอเมริกัน บุลลี 3 ตัว ที่รุมขย้ำกัด คุณตาเหล็ก อายุ 70 ปี จนเสียชีวิต ได้มาขอขมาศพคุณตา ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดสำราญบ้านค้อ ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น โดยยืนยันจะขอรับผิดชอบค่าจัดงานศพทั้งหมด ซึ่งลูกชายคุณตาจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) นายสกล เจ้าของสุนัข ได้จับมือให้กำลังใจ นายประเสริฐ ลูกชายคุณตา และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะที่ นายประเสริฐ ยังคงร่ำไห้ทำใจไม่ได้ เพราะเพิ่งโทรศัพท์คุยกับพ่อก่อนเกิดเหตุร้าย

ถึงวันนี้ก็ยังสงสัยอยู่ว่า สุนัขทั้ง 3 ตัว ออกมาจากบ้านได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ประตูถูกล็อกถึง 3 ชั้น ผูกด้วยสายไฟ 2 ชั้น และใส่กุญแจล็อกอีก 1 ชั้น แต่ก็ไม่แน่ใจว่า สุนัขทั้ง 3 ตัว จะพังประตูออกมา แต่ปกติ สุนัขอเมริกัน บุลลี ที่บ้านทั้ง 3 ตัว จะไม่ดุร้าย และไม่เคยกัดใครมาก่อน

ด้านผลชันสูตร ทีมแพทย์ลงความเห็นว่า คุณตาเสียชีวิตเพราะถูกสุนัขรุมกัดเข้าที่เส้นเลือดใหญ่ในจุดสำคัญ จึงเสียเลือดมาก

ขณะที่ นายสกล ยังคงขังสุนัข 3 ตัว ไว้ในกรงที่บ้าน ล่าสุด เปลี่ยนใจไม่ขายสุนัขให้ฟาร์มแล้ว แต่จะแจกสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับคนที่รักสุนัขจริง ๆ และมีความพร้อมในการเลี้ยงดู แม้จะทำใจยากเพราะตนก็รักและผูกพันกับเจ้าสุนัขทั้ง 3 ตัว แต่ก็ต้องตัดใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้อีก

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายสกล 2 ข้อหา คือ ประมาท และปล่อยปละละเลยสัตว์ดุร้ายออกไปทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต โดย นายสกล ได้มารับทราบข้อกล่าวหาและขอประกันตัวออกไป หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน จะรอจัดงานศพเสร็จสิ้นจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝั่ง มาตกลงเรื่องคดี และการเรียกร้องค่าเสียหายตามคดีแพ่ง

สัตวแพทย์ เผยพฤติกรรม หมาหมู่
สอบถามอาจารย์ ด็อกเตอร์ นายสัตวแพทย์ มาโนชญ์ ยินดี ผอ.โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า ลักษณะนี้เรียกว่า พฤติกรรมหมาหมู่ ซึ่งหมาแต่ละตัว มีนิสัยต่างกัน บางตัวชอบเห่า ชอบกัด ชอยวิ่งเล่น แต่เมื่อไรที่มีตัวหนึ่งในฝูง เห่าหรือกัดตัวที่เหลืออยู่ก็จะทำตาม นี่คือพฤติกรรมทั่วไปของหมา ไม่ว่าจะหมาบ้าน หรือหมาป่า

ส่วนที่กัดชายอายุ 70 ปี จนเสียชีวิต นายสัตวแพทย์ คาดว่ามี 3 ปัจจัย คือ 1.คนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ พอตัวนึงวิ่งไล ตัวที่เหลือก็วิ่งตามไล่กัด 2.เคยไปแย้งของรักของหมา ทำให้หมาจำ! หมาจึงมีพฤติกรรมก้าวร้าวใส่ และ 3.คนกับหมาเคยเจอกันมาก่อน และเคยมีประสบการณ์ไม่ดีต่อกัน จึงเป็นเหตุให้เกิดการไล่กัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง