ตร.จับแก๊งปลอมป้ายทะเบียน ของกลางอื้อ

View icon 91
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกวันนี้ยังมีคนร้ายตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่อยู่ จับตัวได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่คราวนี้ที่จับได้ ไม่ใช่คนโจรกรรม แต่เป็นคนที่รับชำแหละ ดัดแปลงสภาพรถ ของกลางเพียบ และยังเจอยาเสพติดด้วย

ผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีด้วยกัน 2 คน คือ นายสุรพงษ์ อายุ 33 ปี และ นายบุญคงคา อายุ 43 ปี หลังไปเจอตัวอยู่ที่บ้านพักในชุมชนเขตจอมทอง กรุงเทพฯ ของกลางที่ไปเจอก็มีรถจักรยานยนต์ 6 คัน, โครงรถฯ, เครื่องยนต์, ซากรถยนต์, ป้ายรถจักรยานยนต์ 7 แผ่น, ทะเบียนรถ 12 เล่ม, สมุดบัญชีธนาคาร, อุปกรณ์ช่าง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

คดีนี้เริ่มจากตำรวจมีข้อมูลเรื่องการตระเวนโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ วนเวียนส่งขายต่างประเทศมานานถึง 10 ปี ก็สืบสวนมาเรื่อย ๆ จนไปเจอแหล่งมั่วสุมของแก๊งนี้อยู่ในชุมชนดังกล่าว มี นายบุญคงคา เป็นหัวหน้าแก๊ง ตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ บางคืนขโมยรวดเดียวถึง 4 คัน มีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นทอด ๆ รถที่ได้มาก็จะนำมาชำแหละแยกชิ้นส่วน แล้วตอกเลขตัวถังใหม่ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

สอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับเรื่องยาเสพติด ส่วนเรื่องโจรกรรมรถให้การภาคเสธ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยทำจริง พอโดนจับก็เลยเลิกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง