โจรขโมยไก่ย่าง แค่นี้ก็ยังเอา

View icon 104
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สงสัยจะไม่มีกิน ชายขี่รถจักรยานยนต์ทำทีมาขอซื้อไก่ย่างเจ้าดัง พอคนขายห่อใส่ถุงให้เสร็จ จากลูกค้าก็กลายเป็นโจร รับของปุ๊บ บิดหนีปั๊บ

ลำพังค้าขายก็ยากอยู่แล้วสมัยนี้ ยังมาเจอลูกค้าในคราบโจรอีก เรื่องนี้ผู้ใช้ TikTok นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์เตือนภัย พร้อมระบุแคปชันว่า “โจรกระจอกขโมยไก่ย่างครับ สงสารคนน้องเค้า(พนักงาน) ค่าแรงหายหมด ใครพอจะรู้จักบุคคลในคลิปไหมครับ”

เหตุการณ์นี้มีชายคนหนึ่งทำทีขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อไก่ย่างที่หน้าร้าน แต่เมื่อพนักงานยื่นถุงไก่ย่างให้กลับบิดรถจักรยานยนต์หลบหนีทันที โดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังซอยประชาอุทิศ 33 กทม. เจอพนักงานร้านไก่ย่าง อายุ 38 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 14.00 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซื้อไก่ย่างที่ร้านจำนวน 2 ตัว ราคา 334 บาท

หลังเธอสับไก่เสร็จไปแล้ว 1 ถุง ยื่นให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินให้ แต่ระหว่างที่เธอกำลังคำนวณเงิน จู่ ๆ อีกฝ่ายก็ขับรถออกไปทันที

ซึ่งไม่ว่าคุณจะเดือดร้อนแค่ไหนก็ไม่ควรไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับใคร ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี พ่อค้าแม่ค้าหลายคนก็ลำบากมากพอแล้ว

เบื้องต้น เถ้าแก่ที่ร้านไม่ได้หักพนักงาน และให้ถือว่าเป็นบทเรียน รวมทั้งยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เพราะอยากเก็บไว้เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้พนักงานระมัดระวังและรอบคอบมากกว่านี้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง