ตาสุดทนแจ้งจับหลานชายทาสยาบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาด อยากให้ยายตายหวังเงินเงินฌาปนกิจ

ตาสุดทนแจ้งจับหลานชายทาสยาบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาด อยากให้ยายตายหวังเงินเงินฌาปนกิจ

View icon 186
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลานชายทาสยาบ้าคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ อยากให้ยายตายหวังเงินเงินฌาปนกิจไปซื้อยาเสพ ตาสุดทนแจ้งตำรวจจับทั้งที่รักมาก

วันนี้ (26 ก.ค. 67) เวลา10.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีหลานชายคลุ้มคลั่ง อาละวาดจะทำร้ายตากับยาย ที่บ้านในชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จากนั้น ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายลอด อายุ 71 ปี เป็นผู้แจ้งให้มาจับกุมตัวหลานชาย คือ นายอนุสร อายุ 25 ปี นั่งอยู่ในบ้าน โดยได้อาละวาดทุบข้าวของอุปกรณ์เครื่องทำครัวเสียหาย และกระถางต้นไม้แตกอยู่บนรั้วหน้าบ้าน ส่วนภายในห้องนอนหลานชาย พบข้าวของกระจัดกระจาย มีร่องรอยอุปกรณ์เสพยาบ้า ประตูห้องนอนพังชำรุด ขณะเดียวกันหลานชายบอกว่า หิวน้ำ ทางตาก็เอาแก้วไปตักน้ำมาให้หลายชายดื่ม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมสถานการณ์

สอบถาม นายอนุสร บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเสพยาบ้าไป 1 เม็ด แล้วถูกตำรวจจับไปตรวจปัสสาวะ ก่อนที่จะกลับมาบ้าน ส่วนอุปกรณ์เครื่องทำครัวมันตกลงหล่นมาที่พื้นเอง และกระถ่างต้นไม้มันแตกของมันเอง ตนไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น

นายลอด กล่าวว่า ตนรักหลานชายคนนี้มาก เลี้ยงมาตั้งแต่เป็นทารก ไปรับเอาตัวมาจากโรงพยาบาล พร้อมทั้งชื่อบ้าน เป็นนามสกุลของหลานชาย บ้านรัตนวงศ์ ตั้งใจว่าบ้านหลังนี้และทรัพย์ที่มีอยู่จะยกให้เขาหมด แต่ก็มาเกเรหันเสพยาบ้า มาได้ 10 ปี ทักเตือนขอร้องทุกครั้ง ไม่ให้หลานชายไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะตนก็เคยเป็นตำรวจอาสา หรือตำรวจบ้าน ช่วยเหลืองานทางราชการมาตลอด เพราะเห็นภัยของยาเสพติด สุดท้ายก็มาเกิดขึ้นในครอบครัวตัวเอง พอมาระยะหลังหลานชายไม่ทำงาน ขอแต่เงินตนให้ไปวันละ100 บาท แล้วเอาไปซื้อยาบ้าเสพ หากไม่มีเงินให้ก็พูดขึ้นมาจะขู่ฆ่าตากับยาย อยากให้ยายตายไว ๆ หวังอยากได้เงินฌาปนกิจทำศพ  เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

แม้แต่ทรัพย์สินภายในบ้านก็ขโมยเอาไปขาย เพื่อต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ บางที่ไม่มีเงินก็ไปเซ็นยาบ้ากับคนขาย แล้วเขาก็มาทวงเงินถึงบ้าน ตนจำเป็นต้องจ่ายเงินให้เขาไป หากวันไหนหลานเมากลับบ้าน ทำยาบ้าตกหล่นอยู่หน้าบ้านและห้องนอน ยอมรับว่ายาบ้าระบาดหนักในชุมชน ขายการเกลื่อนไปหมด อยากให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำแบบผักชีโรยหน้า ลูกหลานในชุมชนนี้พากันติดยาบ้ากันงอมแงม แล้วคลุ้มคลั่งอาละวาด ถือมีดขู่ฆ่าคนในครอบครัว ทำให้หวาดกลัวจะโดนฆ่าหากเกิดเรื่องร้ายขึ้นมา ถึงจะมาจับหรือ

ขณะที่ นางเพ็ง อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นยาย บอกว่า หลานชายมักอาละวาด หลังจากเสพยาบ้าเข้าไปมักจะถึงมีดมาขู่ฆ่าตากับยายเป็นประจำอยู่ที่บ้าน จึงบอกหลานชายไปว่า หากตากับยายตายไป ใครจะเลี้ยงดูแล หาเงินซื้อข้าวมาให้กิน แล้วจะไปอยู่ที่ไหน พ่อแม่ของหลานเขาไม่สนใจ เพราะไม่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด หลานชายมักจะพูดประชดใส่ตากับยาย แต่พูดกับหมาว่ามึงแก่แล้วตอนไหนจะตาย แต่ก็ไม่ถือโทษโกรธหลาน เพราะคิดว่าเกิดจากอาการติดยาบ้า จนทำให้หลานมีพฤติอกรรมเช่นนี้

นอกจากนี้ นางสมนึก อายุ 66 ปี ป้าสะใภ้ บอกว่า เล่าว่า หลานชายเสพยาบ้าพร้อมกับดื่มเหล้าเข้าไป จะทำให้หลอนแล้วคลุ้มคลั่งอาละวาด เห็นแบบนี้มา 3 ครั้ง มักจะพูดอยู่คนเดียว เดินไปมารอบบ้าน ก่อนที่จะขึ้นไปบนหลังคาบ้าน แต่ก็ยังไม่ทำร้ายใคร มีแต่ขู่ทำร้ายตากับยายเท่านั้น อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดรักษาให้หายขาด ไม่ใช่ว่าเอาตัวไปไม่กี่วันก็ปล่อยตัวออกมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง