รถเก๋งชนยายเสียชีวิตคาทางม้าลาย

View icon 5.0K
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดการสูญเสียบนทางม้าลายอีกแล้ว ทางม้าลายน่าจะเป็นทางที่ปลอดภัยสำหรับคนเดินข้ามถนน ไม่ต้องมามีคนตาย เพราะข้ามทางม้าลายอีกแล้ว รายล่าสุดเป็นคุณยาย กำลังเดินข้ามถนนทางม้าลาย เพื่อจะไปซื้อกับข้าวมาทำให้ลูกหลานกิน ระหว่างที่ข้ามกำลังจะเดินพ้นถนนอยู่แล้ว มีรถเก๋งมาชนยายเข้าอย่างจัง ร่างยายกระเด็นไปไกลหลายเมตร ตกลงมาเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ

ในคลิปจะเห็นว่าบริเวณนั้นเป็น 4 เลน ขณะที่ยายกำลังเดินข้ามทางม้าลายมาได้ 2 เลนแล้ว พอมาถึงเลนที่ 3 มีรถยนต์สีขาวจอดให้คุณยายเดินข้าม พอมาถึงเลนที่ 4 ซึ่งเป็นเลนสุดท้ายกำลังจะถึงฟุตบาท ได้มีรถยนต์คันสีดำขับมาเลนซ้ายสุดด้วยความเร็ว พุ่งชนยายเข้าอย่างจัง ยายกระเด็นไกลประมาณ 20 เมตร เสียชีวิตคาที่ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา บริเวณหน้าโครงการเอื้ออาทรคลองสาม หมู่ 2 ถนนเลียบคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์จอดอยู่ช่องทางซ้ายสุด สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนพังยับเยิน ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนข้ามถนนทราบชื่อ นางลำจวน วงษ์ภา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีญาตินั่งร่ำไห้ด้วยความเสียใจ นายประสาร แขกซอง สมาชิก อบต.คลองสาม หมู่ที่ 2

ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า บ้านที่เสียชีวิตอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาด ปกติผู้เสียชีวิตจะมีญาติอายุไล่เลี่ยกันพากันมาข้ามถนนบนที่จุดนี้ทุกวัน เพื่อไปตลาด แต่วันนี้ผู้เสียชีวิตมาเพียงคนเดียว จึงเสียชีวิตเพียงคนเดียว จุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะเป็นตลาด การจราจรค่อนข้างคับคั่ง 

นายไทยคม กวีเมธี อายุ 27 ปี คนขับรถยนต์คู่กรณี ให้การว่าขณะเกิดเหตุตนเองเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด และเข้ามาส่งเพื่อนร่วมงานและกำลังกลับบ้านพักที่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับอยู่ช่องทางด้านซ้ายโดยใช้ความเร็ว ๆ ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผู้เสียชีวิตเดินข้ามฝั่งพอดี ตนหยุดรถไม่ทัน จึงชนอย่างแรง ทำให้ร่างกระเด็น จึงจอดรถและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งบริษัทประกันภัยให้มาตรวจสอบ

ทางด้าน ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคล และผู้ขับขี่คู่กรณีพร้อมตรวจสอบกล้อวงจรปิดเพื่อใช้ประกอบคดี

เรื่องนี้ต้องไปตรวจสอบความเร็วของรถยนต์คันที่ก่อเหตุ ว่าใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพราะดูเวลาจากกล้องหน้ารถแล้วสามารถตรวจสอบได้ว่าใช้ความเร็วเกินอัตรากฎหมายกำหนดหรือไม่ แต่ท่านผู้ชมสังเกตดี ๆ บริเวณป้ายที่อยู่บนทางม้าลาย ระบุว่า ใช้ความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ที่คนขับรถคันก่อเหตุให้สัมภาษณ์ว่า ได้ใช้ความเร็วมาประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นการขับรถโดยประมาทหรือไม่  

และดูคลิปจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า หลังจากรถยนต์คันสีขาวหยุดรถให้คุณยายข้ามถนน คุณยายพยายาม วิ่งข้ามถนนให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ขวางทางจราจร แต่รถคันก่อเหตุมาแบบไม่ชะลอรถเลย เรื่องนี้ผมไม่อยากให้ปล่อยผ่านไปแบบนี้ อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเข้าใจตรงกันว่า เห็นทางม้าลายให้รีบชะลอรถ ไม่ว่าจะมีคนข้าม หรือ ไม่มีก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง