ฌาปนกิจศพ คุณตา ถูกสุนัขกัดพรุ่งนี้!

View icon 200
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แจ้ง 2 ข้อหากับเจ้าของ หลังสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ไปกัด คุณตาวัย 70 ปี เสียชีวิต ขณะที่เจ้าของ ตัดสินใจแจกสุนัขทั้ง 3 ตัว เผยทำใจยาก เพราะรักและผูกพัน

ฌาปนกิจศพ คุณตา ถูกสุนัขกัดพรุ่งนี้!
จากกรณีสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัดตรงศีรษะและใบหน้าของ นายเหล็ก อายุ 70 ปี เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้าน ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยช่วงเกิดเหตุ นายเหล็ก กำลังปั่นจักรยาน ไปเก็บเงินค่ากบที่เพื่อนบ้านซื้อไป แต่ระหว่างทางถูกสุนัขทั้ง 3 ตัวรุมกัด

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ไปรับร่างของพ่อจากโรงพยาบาล มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสำราญบ้านค้อ โดยแพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิต ว่าเกิดจากเสียเลือดมาก เพราะถูกสุนัขรุมกันเข้าที่เส้นเลือดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดสำคัญ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา สวดอภิธรรมเป็นคืนแรก และคืนนี้จะเป็นคืนที่ 2 ก่อนจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.)  

ตัดใจแจก สุนัข 3 ตัว หลังกัดตาเสียชีวิต
ด้าน นายสกล เจ้าของสุนัข ยังคงขังสุนัขไว้ภายในบ้าน เพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตัดสินใจที่จะยกสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับคนที่รักและพร้อมที่จะเลี้ยงนำไปดูแลต่อ ถึงแม้จะทำใจยาก เพราะทั้งรักและผูกพันกับสุนัขทั้ง 3 ตัว เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต อยู่ในระหว่างการตกลงจำนวนเงิน แต่ยืนยันจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ตอนนี้ขอดูแลค่าจัดงานศพก่อน เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ยันสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ไม่ดุร้าย!
ด้าน นายธีรวุฒิ เจ้าของฟาร์มสุนัขสายพันธุ์บูลลี่ ที่ขอนแก่น กล่าวว่า ปกติสุนัขพันธุ์นี้ไม่ดุร้าย เป็นมิตรกับทุกคน และด้วยสัญชาติญาณของสุนัข ในช่วงกลางคืนเมื่อมีอะไรเคลื่อนไหว ก็จะเห่าเตือน เพื่อบอกถึงอาณาเขต แต่ถ้าหากมีภัยมาคุกคาม ก็จะมีการกัด ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นสุนัขอเมริกันบูลลี่กัดคน

แจ้ง 2 ข้อหา เจ้าของสุนัขอเมริกันบูลลี่
ด้าน พันตำรวจเอก คารม พรมคุณ ผู้กำกับการ สภ.ภูเวียง เปิดเผยว่า ได้เรียกเจ้าของสุนัขมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยแจ้ง 2 ข้อหาคือ ประมาท และปล่อยปะสัตว์ดุร้ายออกไปทำร้ายผู้อื่นเสียชีวิต หลังจากเสร็จงานศพผู้เสียชีวิต จะเรียกทั้งสองฝ่ายมาคุยกันเรื่องคดีแพ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง