ซ้อมเข้มครั้งสุดท้าย ! ทัพลูกขนไก่ไทยเตรียมลุย โอลิมปิก 2024

ซ้อมเข้มครั้งสุดท้าย ! ทัพลูกขนไก่ไทยเตรียมลุย โอลิมปิก 2024

View icon 121
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 15.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพลูกขนไก่ไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เตรียมลุยโอลิมปิก 2024 “บาส”-“ปอป๊อ” ประเดิมคู่แรก 27 ก.ค.นี้ ทาง คุณหญิงปัทมานายก ส.แบดมินตันไทย ขอแฟน ๆ ส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทย

วันนี้ (26 ก.ค. 67) นักแบดมินตันทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่สนาม Adidas Arena เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะประเดิมสนามศึกโอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้
คู่แรก ประเภทคู่ผสม กลุ่ม B "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
คู่ที่ 2 ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่ม C "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ อันดับ 8 ของโลก พบกับ จอร์เจียส จูเลี่ยน พอล อันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส แข่งขันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
คู่ที่ 3 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่ม C "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล แข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
คู่ที่ 4 ประเภทชายคู่ รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่ม B "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย
คู่ที 5 ประเภทหญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่ม D "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมอย่างมาก ทุกคนทุ่มเทและหวังที่จะคว้าชัยชนะในทุกรอบให้ได้ ต้องขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ไม่ใช่แค่แบดมินตัน แต่รวมถึงทั้ง 51 นักกีฬาไทยที่มาแข่งขันในครั้งนี้

โดยส่วนตัวเรียงลำดับที่น่าจะมีลุ้นเหรียญของไทยก็จะไล่จาก คู่ผสม, ชายเดี่ยว,  หญิงคู่, หญิงเดี่ยว และชายคู่ จากนั้นก็ค่อยไปลุ้นตอนแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นส่วนตัวเชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะสามารถทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ไปได้เกือบทั้งหมด  มีเพียงหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก ที่ต้องเจอศึกหนักในกลุ่ม E พบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการจากไต้หวัน เบื้องต้น ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ตั้งเอาไว้ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศน่าจะเป็นไปได้อย่างน้อย ๆ ในประเภทคู่ผสม และชายเดี่ยว พวกเราต้องมาช่วยกันลุ้นให้นักกีฬาของเราระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา เพื่อเดินไปสู่ "เหรียญโอลิมปิกเกมส์" ประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย

ทั้งนี้ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 31 ก.ค. ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports 7, MCOT HD, ช่อง7 HD, PPTV HD36 และแพลตฟอร์ม OTT ทาง AIS PLAY, TrueVisions NOW และ TrueID"

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024