พ่อไม่ให้เงิน 20 บาทไปซื้อกัญชา โมโหคว้ามีดฟันพ่อ

พ่อไม่ให้เงิน 20 บาทไปซื้อกัญชา โมโหคว้ามีดฟันพ่อ

View icon 494
วันที่ 28 ก.ค. 2567 | 18.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกชายทรพีทาสยา โมโหพ่อ ขอเงิน 20 บาทไม่ได้ คว้ามีดแทงพ่อสาหัส อ้างจะนำไปซื้อกัญชามาเสพ พบประวัติรักษาอาการทางจิต

วันนี้ ( 28 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ( 27 ก.ค.) ตำรวจ สภ.ไชยวาน ได้รับแจ้งเหตุลูกชายใช้มีดฟันพ่อ ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่ ม.7 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี จึงรายงาน พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน พร้อมประสานชุดสืบสวน และสายตรวจ ลงพื้นที่ ระหว่างนั้น พบนายบรรหาร หรือเปา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาทางโรงพัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดู สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายเปา ลูกชาย ได้ใช้มีด แทงและฟัน นายวงศ์พระจันทร์ ผู้เป็นพ่อ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายเปา ได้ลากร่างของพ่อ ออกไปนอกบ้านถึงบริเวณแคร่ แล้วนำมีดพร้าที่วางอยู่บริเวณใกล้เคียงมาฟันตามร่างกายพ่อทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ก่อนที่น้าสาว และหลานจะเข้ามาช่วยกันห้าม แย่งมีดออกจากมือผู้ก่อเหตุได้ จากนั้นได้เรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาช่วยนำตัวนายวงศ์พระจันทร์ ส่ง รพ.ไชยวาน และส่งต่อ รพ.อุดรธานี

ด้านนายเปา ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือแทงพ่อจริง เพราะขอเงิน 20 บาท เพื่อจะนำเงินไปซื้อกัญชา แต่พ่อไม่ให้ แถมด่าทอ ซึ่งตนเหนื่อยทำงานทั้งวัน และตั้งใจจะฆ่าพ่อให้ตาย  หลังก่อเหตุรอตำรวจนาน เลยขี่รถมอเตอร์ไซค์มาเอง

ตรวจสอบประวัติ นายเปา มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ญาติเคยพาไปรักษาอาการ และมีประวัติเสพยาเสพติด เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าบุพการี และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 หรือ ยาบ้า แล้วควบคุมตัวลงขึ้นรถไปฝากขังศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง