บริษัทเครื่องครัว ยกเลิกนายจ้างโหด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า

View icon 42
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกรณีนายจ้างโหด ที่จังหวัดนครราชสีมา ทารุณกรรมลูกน้องได้รับบาดเจ็บ จนกัน จอมพลัง ต้องเข้าช่วยเหลือ โดยบริษัทต้นสังกัดได้ยกเลิกเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแล้ว

บริษัทเครื่องครัว ยกเลิกนายจ้างโหด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า
โดยตอนที่ กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือชายอายุ 38 ปี พบตามร่างกายของชายคนนี้เต็มไปด้วยร่องรอยบาดแผลทั้งใหม่ และตกสะเก็ดแล้ว เห็นแล้วสงสารจับใจ สอบถามราวเรื่องได้ความว่า ถูกนายจ้างเจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำร้ายมาอย่างหนักมานานแรมปี ด้วยการเฆี่ยนตี ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าอัณฑะ สาเหตุเพราะทำยอดขายไม่ตรงตามเป้า 

หลังจากที่ นายกัน จอมพลัง พาชายอายุ 38 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.โนนไทย เพื่อเอาผิดกับนายจ้างโหด ซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน อ้างว่าที่ทำร้ายลูกจ้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และไม่คิดว่าลูกจ้างจะเป็นแผลมากขนาดนี้ และยังกล่าวหาว่าลูกจ้างโกหก ยักยอกเงิน และมีการตกลงกันเอาไว้ว่า หากทำผิดแล้วถูกจับได้ จะให้ทำโทษอย่างไรก็ได้นั้น 

เรื่องนี้ร้อนถึงบริษัทเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ ที่ให้ผู้ต้องหา เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้ ออกมาชี้แจงว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท เป็นเพียงตัวแทนอิสระที่รับสินค้าไปจำหน่ายต่อในรูปแบบของตนเอง และจ้างพนักงานสร้างทีมขายของตนเอง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริษัท ได้ยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ พร้อมกันนี้ได้ส่งตัวแทนบริษัท เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

ส่วนการดำเนินคดี เมื่อช่วงสายวานนี้ (28 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย นำตัวสามี-ภรรยา ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครราชสีมา ฝากขัง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และข้อหาค้ามนุษย์ พร้อมกับคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ศาลฯ ให้ประกันตัวนายจ้างทารุณกรรมลูกจ้าง
แต่ต่อมาในวันเดียวกัน ศาลได้ให้สามี-ภรรยา ประกันตัวออกไปต่อสู้คดีในวงเงินคนละ 168,000 บาท โดยผู้ต้องหาทั้งสองคน ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดในการประกันตัว โดยพันตำรวจโท ธวัช บุญเคหา รองผู้กำกับการ และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ โดยใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะนำสำนวน พร้อมพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งอัยการพิจารณาต่อไป ขณะนี้ได้สอบพยานบุคคลไปแล้ว 4 ปาก ส่วนพยานวัตถุได้ส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง