เปิดภาพ สุดโหดตำรวจเตะผู้ต้องหา

View icon 433
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพสุดโหด ตำรวจเตะผู้ต้องหา ขณะจับกุมยาบ้า น้องสาวและญาติเผยรับไม่ได้ ร้องทีมข่าวขอความเป็นธรรม ต้องการให้ตำรวจออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ

ภาพที่เห็นเตะเข้าไปที่หัวไหล่ สุดโหดเลยทีเดียว จับกุมผู้ต้องหาคนเดียวแท้ ๆ ทำไมถึงต้องทำรุนแรงถึงขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่มีอาวุธและต่อสู้อะไร ขณะที่ผู้ต้องหาก็ร้องโอดโอยทั้งถูกกดตัวลงกับพื้น ถูกกระแทกตัว ถูกทับ ถูกต่อยแถมยังเตะซ้ำอีก ขณะที่รองเท้าตำรวจก็หนาและหนักทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงน้องสาวของผู้ต้องหาและญาติ รวมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ร้องโวยวายเสียงหลง บอกตำรวจทำเกินกว่าเหตุไปไหม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี 2 นายเรียกตรวจค้นชายต้องสงสัยคือ นายสมศักดิ์ อายุ 49 ปี บริเวณด้านหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยเรวดี 46 ตำบลตลาดขวัญ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนนทบุรี พบยาบ้าในตัว 20 เม็ด และยืนยันว่าไม่ได้ขาย แต่ซื้อมาเสพเอง จังหวะนั้นตำรวจได้พยายามจับกุมตัว นายสมศักดิ์ แต่เจ้าตัวได้ขัดขืนและดิ้นไปมา ตำรวจจึงพยายามกดตัวผู้ต้องหาลงพื้นกับ แต่เขาก็ต่อสู้ขัดขืนอีก ไม่ยอมให้จับกุมแต่โดยดี ตำรวจจึงต้องใช้กำลังเพื่อสยบผู้ต้องหา ซึ่งเป็นไปตามภาพที่เห็น พร้อมกับตะโกนตอบโต้น้องสาวและญาติของนายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่ได้ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แถมยังนำกระบองออกมาข่มขู่อีกด้วย  

สุดท้าย ตำรวจได้คุมตัว นายสมศักดิ์ ผู้ต้องหาไปสอบสวนดำเนินคดีที่โรงพัก โดยแจ้งข้อหา มียาเสพติดในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ข้อหาต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และข้อหาเสพยาบ้า ขณะที่ญาติก็เข้าร้องเรียนกับตำรวจที่โรงพักเช่นเดียวกันว่า ทำเกินกว่าเหตุขณะจับกุม พร้อมเข้ามาสอบถามว่า ทำไมถึงต้องทำรุนแรงขนาดนี้ ใช้เท้าเตะผู้ต้องหา และเรียกร้องให้ตำรวจที่จับกุมออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษทางครอบครัวผู้ต้องหา ส่วนความผิดคดียาเสพติดก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ​

ขณะที่สิบตำรวจตรี ​นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ​ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม​ สภ.เมืองนนทบุรี​ เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์นี้ บอกกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ต้องใช้กำลังในการควบคุมตัว เพราะผู้ต้องหาขัดขืนดิ้นไปมา จึงต้องใช้วิธีทับตัวเพื่อใส่กุญแจมือ แต่ผู้ต้องหาพยายามขว้างยาบ้าของกลางทิ้ง และตะโกนบอกกับชาวบ้านว่า ตำรวจยัดยา ทำให้ตำรวจอีกนายต้องใช้ยุทธวิธีขั้นสูงสุดในการจับกุม โดยเตะเข้าที่ลำตัวเพื่อให้จุกและไม่มีแรงดิ้น และยอมให้ใส่กุญแจมือ​ พร้อมยืนยันว่า การใช้เท้าเตะที่ลำตัวเป็นอีกวิธีที่พยายามหยุดการต่อสู้ให้ได้ โดยไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายผู้ต้องหา​ และบอกว่า ไม่ได้เตะที่ใบหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง