สาวกัมพูชาอั้นไม่อยู่ คลอดลูกสาวคาห้องพักโรงไม้

สาวกัมพูชาอั้นไม่อยู่ คลอดลูกสาวคาห้องพักโรงไม้

View icon 125
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวชาวกัมพูชา ท้องแก่ปวดท้อง อั้นไม่ไหว คลอดลูกสาว น้ำหนัก 2,500 กรัม คาห้องพักที่โรงงานไม้ ปลอดภัยทั้งแม่ และลูก

29 กรกฎาคม 2567 ตราด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งมีหญิงสาวตั้งครรภ์ใกล้คลอด ภายในบ้านพักของโรงไม้ ที่ ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพตราด ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบคนงานกำลังช่วยกันทำคลอดหญิงสาวอยู่กลางบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถทำคลอดออกมาได้สำเร็จ เป็นทารกเพศหญิง ทราบชื่อแม่ คือ นางรีนา อายุ 29 ปี ส่วนสามีคือนายเจือม อายุ 29 ปี ทั้งคู่เป็นชาวกัมพูชา ทำงานอยู่ในโรงไม้ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำทารกไปปฐมพยาบาล เช็ดตัวทำความสะอาด ก่อนจะให้รถฉุกเฉินโรงพยาบาล นำตัวทั้งแม่และเด็กส่งต่อโรงพยาบาล ทารกมีน้ำหนัก 2,500 กรัม

สอบถามน้าสาวของนายเจือม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลานสะใภ้บ่นว่าปวดท้องอย่างมาก หลานจึงโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่กำหนดคลอดคือต้นเดือนหน้า จึงคิดว่าปวดท้องเฉย ๆ ก่อนที่หลานสะใภ้จะมีภาวะใกล้คลอด ตนจึงเรียกคนงาน ให้มาช่วยกันทำคลอด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มาถึงและช่วยเหลือต่อจนสำเร็จ เป็นลูกคนที่ 3 ของทั้งคู่และยังไม่ได้ตั้งชื่อน้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง